Quảng Nam: Đêm Mỹ Sơn huyền thoại sẽ diễn ra ngày 24/3

Tấn Thành - Chí Đại 17/03/2022 15:02

Ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, chương trình nghệ thuật “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” được dàn dựng công phu sẽ ra mắt trình diễn miễn phí du khách đến tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vào ngày 24/3.

Theo đó, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” kể về “Thung lũng - Câu chuyện thời gian’’, qua kỹ xảo ánh sáng đặc biệt giúp người xem cảm nhận vẻ đẹp độc đáo của mỗi đền tháp, cũng chính là minh chứng sự trường tồn với thời gian và phát triển văn hóa của từng thời kỳ đã đi qua nơi miền tháp cổ.

Nhiều diễn viên, nghệ sĩ tham gia chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”.

Chương trình có 3 chương (chương 1 là Thung lũng - câu chuyện thời gian; chương 2 là Đêm Mỹ Sơn huyền thoại và chương 3 là Ánh sáng giao hòa), nhằm tái hiện phần nào lịch sử cội nguồn trung tâm tôn giáo quan trọng nhất của Vương quốc cổ Chăm pa từ ngàn xưa, vượt qua khoảng cách không gian và thời gian để tìm mối giao hòa giữa xưa và nay, nét độc đáo của khu đền tháp, nhắc nhở hậu thế bảo tồn và phát huy những giá trị hiện còn.

Đến với chương trình quý khách còn được trải nghiệm và thưởng thức các loại hình văn hóa dân gian hiện tại của 2 dân tộc Chăm-Việt, như trích đoạn các lễ hội của người Chăm, thưởng thức, giao lưu và tập hát dân ca Chăm và các loại hình trình diễn khác;...

Chương trình nghệ thuật “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ thu hút đông đảo du khách.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Phan Hộ, Giám đốc Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết: “Sự kiện “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ có sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ, được dàn dựng bởi một đạo diễn đã từng gắn bó và dành cả tâm huyết với Mỹ Sơn. Qua đó sẽ truyền tải thông điệp đến khán giả bằng nhiều loại hình ngôn ngữ nghệ thuật. Sự phối hợp giữa các ngôn ngữ múa cùng với kỹ xảo ánh sáng cũng như hiệu ứng sân khấu sẽ tạo nên màn trình diễn chân thực và đầy ấn tượng nhất”.

Theo ông Hộ, cũng tại đây quý khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã của người dân Quảng Nam. Chương trình này cũng nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam-Điểm đến du lịch xanh”.

“Vào ngày 24/3, chương trình chính thức ra mắt sau đó sẽ nhận thêm các ý kiến của mọi người góp ý, đánh giá, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa. Trước mắt, sẽ tổ chức mỗi tháng 1 lần vào ngày 16 âm lịch, sau đó tùy vào nhu cầu của du khách để tăng buổi biểu diễn trong thời gian tới”, ông Phan Hộ thông tin.

Những điệu múa Chăm pa sẽ được tái diễn trong “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”.

Ông Nguyễn Thế Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết: “Hiện nay, UBND huyện Duy Xuyên thực hiện theo kế hoạch số 17 của UBND tỉnh về các sự kiện trước và trong đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Trong đó huyện Duy Xuyên có sự kiện Đêm Mỹ Sơn huyền thoại đã được chuẩn bị rất kỹ và hoàn thành các điều kiện để trình diễn vào ngày 24/3 phục vụ cho du khách. Chính quyền huyện cũng đã triển khai công tác trang trí, pano, khẩu hiệu tuyên truyền về sự kiện này”.

Theo ông Đức, thời gian tới, UBND huyện sẽ kết hợp với các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương tạo ra nhiều sản phẩm du lịch như: trải nghiệm dịch vụ ca nô tham quan hồ Thạch Bàn, điểm check-in, các tour hoạt động về đêm để níu kéo du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đêm Mỹ Sơn huyền thoại sẽ diễn ra ngày 24/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO