Quảng Nam: Dịch tả lợn châu Phi lây lan tới huyện miền núi Nam Giang

Tấn Thành - Chí Đại 11/06/2019 17:07

Chiều 11/6, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận đã công bố dịch tả lợn châu Phi và đang triển khai các biện pháp đồng bộ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra các xã biên giới.

Quảng Nam: Dịch tả lợn châu Phi lây lan tới huyện miền núi Nam Giang

Chính quyền tỉnh Quảng Nam tăng cường phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, tại thị trấn Thạnh Mỹ và xã Tà Bhing, chính quyền huyện Nam Giang đã ghi nhận trường hợp lợn chết dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi và tiến hành tiêu hủy 30 con lợn. Sau đó, huyện Nam Giang đang triển khai phun tiêu độc, khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi của người dân, thành lập các tổ chốt chặn, tổ tuần tra lưu động để kiểm tra việc vận chuyển lợn và thịt lợn ra vào địa bàn huyện. Nhưng do tập quán chăn nuôi lợn thả rông, với quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ nên nếu không được kiểm soát tốt, dịch bệnh sẽ có nguy cơ lan nhanh trên địa bàn huyện Nam Giang trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đăng Chương, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Nam Giang cho biết, lực lượng liên ngành của huyện đang tăng cường kiểm tra việc vận chuyển lợn trên các tuyến giao thông chính đi qua huyện như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 14B; yêu cầu các điểm giết mổ ký cam kết về tiêu thụ nguồn gốc lợn rõ ràng.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh có 577 hộ ở 139 thôn của 64 xã thuộc 13 huyện, thị xã, thành phố có bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tổng số lợn đã tiêu hủy là 2.237 con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Dịch tả lợn châu Phi lây lan tới huyện miền núi Nam Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO