Xã hội

Quảng Nam: Dưa hấu khắc chữ cầu tài thu hút khách dịp Tết

Tấn Thành, Chí Đại 08/02/2024 15:25

Những ngày cận Tết Nguyên đán năm 2024, nhiều điểm bán dưa hấu có khắc chữ cầu tài hoặc câu chúc mừng năm mới đã thu hút khách hàng mua về làm cảnh chưng Tết.

W_dua-1.jpg
Chị Dung bên quả dưa khắc chữ “tài lộc”.

Tại cửa hàng dưa hấu của chị Nguyễn Thị Dung, ở đường Tôn Đức Thắng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, những ngày này luôn có khách hàng đến ngắm lựa những trái dưa hấu có khắc chữ hoặc hình độc đáo, như chữ tài, chữ lộc hay các con giáp hoặc câu chúc mừng năm mới.

W_dua-2.jpg
Nhiều quả dưa khắc chữ cầu tài được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Dưa hấu chị Dung mua ở các tỉnh Tây Nguyên rồi vận chuyển về TP Tam Kỳ, mỗi trái nặng từ 5 đến 8kg, có giá từ 70.000 đến 100.000 đồng/trái, sau khi khắc chữ, câu chúc mừng hoặc cành mai thì giá bán từ 150.000 đến 300.000 đồng/trái.

W_dua-3.jpg
Nhiều quả dưa khắc hình, chữ rất đẹp.

Còn anh Võ Khắc Hòa, ở TP Tam Kỳ chia sẻ, mấy năm trước để khắc chữ hay tạo hình trên quả dưa hấu phải mất gần 2 giờ nên tốn nhiều thời gian. Hiện giờ, chỉ cần một chiếc máy khắc chữ chỉ mất 5 phút là có thể khắc xong một chữ hay hình trên quả dưa.

W_dua-4.jpg
Nhiều quả dưa hấu khắc chữ để khách hàng lựa chọn.

“Muốn khắc chữ trên quả dưa đẹp thì bước đầu tiên cần chọn những trái dưa có lớp vỏ đẹp, cân đối cho hình khắc được nổi bật hơn. Những ngày cận Tết, tôi có thể kiếm được 5 đến 7 triệu đồng/ngày, số tiền này bằng cả tháng lương ngày thường làm vất vả mới có được”, anh Hòa nói.

W_dua-5.jpg
Quả dưa khắc chữ “vạn sự như ý”.

Còn chị Dung chia sẻ, do nắm được nhu cầu chưng dưa ngày Tết của người dân ở TP Tam Kỳ và các huyện lân cận trong tỉnh Quảng Nam nên chị lên các tỉnh Tây Nguyên đặt dưa hấu về để khắc chữ chúc mừng hay chạm trổ các con vật để bán. Mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, chị bán được chục tấn dưa, năm nay về hơn 10 tấn dưa.

W_dua-6.jpg
Những quả dưa hấu khắc chữ bán giá hơn 150.000 đồng/trái.

“Năm nay, kinh tế khó khăn nhưng cửa hàng tôi vẫn có nhiều khách nên đầu ra luôn ổn định. Hơn nữa dưa được khắc chữ là một hình thức lạ, độc đáo và có ý nghĩa trong dịp Tết nên bà con rất thích mua về để chưng”, chị Dung nói.

W_dua-8.jpg
Dưa hấu để trên kệ cho người mua lựa chọn.
W_dua-9.jpg
Khách hàng đi mua dưa hấu đem về chưng Tết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Dưa hấu khắc chữ cầu tài thu hút khách dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO