Kinh tế

Quảng Nam: Gần 400 gian hàng trưng bày tại sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5

Tấn Thành - Chí Đại 07/06/2024 07:29

Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quảng Nam 2024” thu hút gần 400 gian trưng bày, giới thiệu hàng nghìn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ở trong và ngoài tỉnh Quảng Nam.

Tối 6/6, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc “Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quảng Nam 2024” với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”.

tuan-le-1.jpg
Ông Hồ Quang Bửu phát biểu khai mạc.

Dự lễ khai mạc có ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) Hoàng Minh; ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Quang Bửu, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, TechFest Quảng Nam 2024 được nâng cấp và lan tỏa mạnh hơn nhằm thực hiện hoàn thành mục tiêu của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh đến năm 2030 theo đúng định hướng chỉ đạo của trung ương và tỉnh Quảng Nam về khởi nghiệp.

tuan-le-2.jpg
Lãnh đạo Bộ KHCN tham quan các gian trưng bày tại TechFest Quảng Nam 2024.

“Sự kiện lần này kết hợp truyền tải thông điệp khuyến khích, hướng cộng đồng chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương mạnh mẽ trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức, cá nhân có công cụ hữu hiệu để kích thích đổi mới, tạo lợi thế kinh doanh hướng đến phát triển bền vững”, ông Hồ Quang Bửu nói.

Phát biểu tại tuần lễ, ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN cho biết: Là một trong những địa phương đi đầu trong triển khai hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025 (gọi đề án 844), với truyền thống canh tân, đổi mới và khát vọng xây dựng quê hương, Quảng Nam được cả nước biết đến với mô hình “khởi nghiệp sáng tạo mở" đầy năng động với khẩu hiệu truyền cảm hứng nổi tiếng: “Quảng Nam - Vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo”.

tuan-le-3.jpg
Người dân tham quan các gian hàng tại Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5.

Sự kiện Techfest Quảng Nam hàng năm đã trở thành nguồn cảm hứng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, đoàn thể, cơ quan, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của các tỉnh, thành bạn. Chuỗi sự kiện trong Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo - TechFest Quảng Nam năm 2024 là cơ hội thuận lợi để cùng chia sẻ kết nối, khai thác các nguồn lực, các chuyên gia trong nước và quốc tế; cùng nhau đưa ra các sáng kiến để vượt qua khó khăn thách thức.

tuan-le-1(1)-0d29392a46761118a500ac8e4e7c3dd8.jpg
Quang cảnh khai mạc “Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5.

Theo đó, tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - TechFest Quảng Nam 2024” diễn ra từ ngày 5 đến 9/6, thu hút gần 400 gian trưng bày, giới thiệu hàng nghìn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ở trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, TechFest Quảng Nam 2024 còn diễn ra nhiều hội thảo, diễn đàn quy mô và chuyên sâu về các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Gần 400 gian hàng trưng bày tại sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5