Quảng Nam: Giải cứu thành công 7 em học sinh bị dụ dỗ đi lao động ở ngoại tỉnh

TẤN THÀNH 06/08/2015 15:50

Chiều ngày 6-8, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam (PC 45) cho biết, đơn vị vừa giải cứu và đưa 7 em học sinh bị dụ dỗ đi lao động ở tỉnh Lâm Đồng về nhà an toàn.

Những phu vàng nhí được các cơ quan chức năng Quảng Nam
giải cứu khỏi các bãi vàng.
(Ảnh mang tính minh họa)

Theo hồ sơ, vào đầu tháng 5.2015, các em Nguyễn Thành Quốc, Hồ Văn Tuấn, Hồ Văn Giáp và Nguyễn Thành Tưởng (cùng SN 2001) là học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My (Quảng Nam) bị một người phụ nữ tên N.T.K.D (SN 1967, quê tỉnh Thanh Hóa, trú tại huyện nói trên dụ lên Lâm Đồng làm việc với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Cả 4 học sinh đã đồng ý và được bà D. đưa lên Lâm Đồng.

Khi đến nơi bà D. giao các em cho một công ty chuyên môi giới việc làm. Tại đây, công ty này giới thiệu các em học sinh cho các chủ sử dụng lao động để làm các công việc như nuôi ong, làm vườn... Do công việc khó khăn, nặng nhọc nên khoảng một tuần sau, Tưởng, Quốc bỏ về địa phương.

Nhận được tin báo, Phòng PC45 đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Ngày 29-7, một tổ trinh sát đã vào các tỉnh Tây Nguyên để xác minh, làm rõ vụ việc. Được sự phối hợp của Công an các địa phương, đến ngày 4-8, Phòng PC45 phát hiện 7 lao động trẻ em thuộc các xã Trà Cang, Trà Vinh, huyện Nam Trà My đang làm việc tại các cơ sở sản xuất, chủ nhà vườn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó có em Hồ Văn Giáp. Các học sinh này đã được giải cứu và đưa về gia đình an toàn.

Đại tá Nghiệp nói thêm, hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của bà D. có dấu hiệu nào buôn bán trẻ em hay không. Sau đó sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Giải cứu thành công 7 em học sinh bị dụ dỗ đi lao động ở ngoại tỉnh