Quảng Nam: Góp ý, phản biện Dự thảo hồ sơ quy hoạch tỉnh

Tấn Thành - Chí Đại 12/05/2023 07:18

Sáng 11/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị góp ý, phản biện Dự thảo hồ sơ quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoạch định tầm nhìn đến năm 2050 để Quảng Nam phát triển toàn diện, hiện đại, trở thành phố trực thuộc Trung ương, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, là trung tâm phát triển năng động, toàn diện của vùng động lực kinh tế miền Trung.

Ông Lê Tú - Giám đốc Công ty cổ phần Viện quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam cho rằng, thực trạng và quy hoạch định hướng phát triển đô thị tỉnh Quảng Nam đã có hồ sơ, tài liệu chi tiết. Thế nhưng khi đánh giá phát triển quy hoạch đô thị của tỉnh cần chú trọng những vấn đề: Tốc độ đô thị hóa, phân bổ đô thị có hợp lý hay không và tính chất, chức năng đô thị và hình thái mạng lưới đô thị tỉnh như thế nào. Do đó trong hình thái đánh giá mạng lưới đô thị thì phải xem mạng lưới phân bổ có hợp lý hay chưa, có đóng vai trò trung tâm hành chính, chính trị kinh tế phục vụ phát triển cho tỉnh Quảng Nam hay chưa? Liên kết giữa đô thị với nông thôn đã tốt chưa? Còn hình thái đô thị thì đánh giá về hình dạng, cấu trúc biểu đồ đô thị có hợp lý hay không?...

“Cần đưa ra một mục tiêu mang tính thông điệp, có nghĩa là không cần quá dài dòng, chi tiết nhưng sẽ đi vào chương trình định hướng phát triển quy hoạch. Ví dụ, TP Hội An khi làm quy hoạch về định hướng du lịch sinh thái, văn hóa hay TP Tam Kỳ làm quy hoạch đô thị xanh, có nghĩa là xanh về kinh tế, xanh văn hóa, xanh về kinh tế;…” - ông Lê Tú nói.

Các đại biểu cũng góp ý về các nhóm vấn đề thực trạng và định hướng phát triển chung như: Các cơ hội và thách thức đối với phát triển của Quảng Nam trong giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Các giải pháp trọng tâm thúc đẩy liên kết tỉnh Quảng Nam trong mối liên hệ phát triển kinh tế vùng;… Nhóm vấn đề về phát triển các ngành kinh tế như: Chính sách và giải pháp đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp Quảng Nam đến 2030 trong bối cảnh mới; Yếu tố đột phá tạo ra lợi thế cạnh tranh của du lịch Quảng Nam trong bối cảnh mới; Làm thế nào để phát huy tối đa Khu dự trữ sinh quyển thế giới gắn với kinh tế biển của Quảng Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Góp ý, phản biện Dự thảo hồ sơ quy hoạch tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO