Du lịch

Quảng Nam: Hỗ trợ du khách Hàn Quốc tham quan Hội An đi lạc tới khu vực miền núi

Tấn Thành - Chí Đại 26/06/2024 18:44

Chiều 26/6, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, Công an xã Trà Tân, huyện miền núi Bắc Trà My vừa hỗ trợ nam du khách người Hàn Quốc đoàn tụ cùng người thân sau thời gian bị lạc đường trong lúc tham quan ở phố cổ Hội An đi lạc tới miền núi.

di-lac-1.jpg
Anh Kyucheol được lực lượng Công an bàn giao cho người thân gia đình.

Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, sáng cùng ngày, Công an xã Trà Tân phát hiện một công dân người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn xã. Sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành tiếp cận để nắm bắt thông tin, tình hình.

Qua xác minh được biết, người này tên là Kyucheol, là du khách người Hàn Quốc đến Việt Nam để tham quan du lịch. Trong lúc đi tham quan bằng xe máy ở Hội An thì bị lạc đường nên chạy tới huyện miền núi Bắc Trà My, cách Hội An hơn 200km. Lúc đi anh Kyucheol không mang theo giấy tờ tùy thân, hiện không nhớ địa chỉ lưu trú, không có phương thức liên lạc với gia đình và không nói được tiếng Việt Nam.

Trước tình hình này, Công an xã đã đưa anh Kyucheol về trụ sở để hỗ trợ tìm kiếm thân nhân, động viên tinh thần và hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi. Do không có thông tin và anh Kyucheol không nói được tiếng Việt nên lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn trong việc trao đổi, xác minh thông tin liên quan. Đến 7h30’ lực lượng Công an đã xác định được nơi lưu trú của anh Kyucheol và liên hệ với thân nhân của anh Kyucheol để anh sớm đoàn tụ cùng gia đình.

Theo gia đình anh Kyucheol, ngày 22/6, anh Kyucheol cùng mẹ và em gái đến tham quan du lịch tại TP Đà Nẵng, đến ngày 24/6, gia đình đến tham quan du lịch tại Hội An và lưu trú tại TP Hội An. Khoảng 16h cùng ngày, anh Kyucheol có thuê xe máy tự lái tại khách sạn để tham quan TP Hội An và bị lạc cho đến nay.

Tại trụ sở công an xã, khi gặp lại anh trai của mình, chị Lim Ji-hee (em gái của anh) vô cùng xúc động và cảm kích. Chị cho biết, đây là lần đầu tiên đưa mẹ và anh trai đến Việt Nam để tham quan du lịch, chuyến đi của gia đình gặp chuyện không may nhưng đã được lực lượng công an tận tình hỗ trợ, giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hỗ trợ du khách Hàn Quốc tham quan Hội An đi lạc tới khu vực miền núi