Xã hội

Quảng Nam: Hơn 175 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo và gia đình chính sách

Tấn Thành - Chí Đại 15/02/2024 14:19

Ngày 15/2, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh đã dành hơn 175 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo và gia đình chính sách.

W_tang-qua-1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm và tặng quà Tết cho gia đình chính sách.

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Sở, Ban, ngành, địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến các vị lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động… với tổng kinh phí hơn 175 tỷ đồng.

Cụ thể, các đơn vị liên quan đã thực hiện chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2024 đối với khoảng 45.000 đối tượng chính sách người có công, với kinh phí khoảng 219 tỷ đồng và khoảng 98.995 đối tượng bảo trợ xã hội, 15.590 hộ gia đình, cá nhân, nhận chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền 125 tỷ đồng;...

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, về hàng hóa đảm bảo, giá cả thị trường ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân, thị trường mua sắm Tết nhộn nhịp, lượng hàng hoá được doanh nghiệp cũng như các cơ sở bán hàng cung ứng dồi dào, đa dạng. Hệ thống siêu thị, cửa hàng mua sắm tự chọn là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.

W_tang-qua-2.jpg
Hàng hóa tại siêu thị Coopmart Tam Kỳ phục vụ cho người dân trong dịp Tết.

Theo số liệu ghi nhận được, các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh dự trữ hàng hóa và kinh doanh phục vụ Tết tăng 10 - 15% so với năm 2023: Siêu thị Coopmart Tam Kỳ khoảng 78 tỷ đồng; Siêu thị Go Tam Kỳ khoảng 40 - 45 tỷ đồng; siêu thị Go Điện Bàn khoảng 25 - 30 tỷ đồng.

Về chăm lo, hỗ trợ đối với đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật lao động, nhất là trong việc thực hiện chế độ giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ, trả lương, trả thưởng; không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng, nợ đọng bảo hiểm xã hội của người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đến nay, qua tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp, tiền lương thực trả bình quân của người lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2023 là 10,834 triệu đồng/người/tháng (tăng 21% so với tiền lương bình quân năm 2022); tiền lương thực trả bình quân cao nhất 15,108 triệu đồng/người; tiền lương thực trả bình quân thấp nhất 7,588 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hơn 175 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo và gia đình chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO