Giáo dục

Quảng Nam: Hơn 9.900 học sinh miền núi được nhận lì xì đầu năm mới

Tấn Thành - Chí Đại 19/02/2024 10:23

Trong buổi chào cờ đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, hơn 9.900 học sinh ở vùng cao Quảng Nam vui mừng khi được nhận lì xì từ thầy cô giáo gửi trao.

W_li-xi-1.jpg
Nhiều học sinh miền núi huyện Nam Trà My nhận lì xì đầu năm mới.

Sáng 19/2, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, các trường học ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi chào cờ đầu tiên của năm mới. Tại buổi chào cờ, học sinh đã được nhận bao lì xì đầu năm mới do thầy, cô giáo gửi trao.

Theo thầy Nguyễn Trần Vỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, đây là năm thứ 4, nhà trường triển khai chương trình lì xì cho học sinh.

W_li-xi-3.jpg
Nhiều bao lì xì được thầy, cô giáo trao tặng cho học sinh.

“Cũng như mọi năm, trước, trong và sau Tết năm nay, tôi đứng ra vận động kinh phí từ các mạnh thường quân. Sau đó, tôi phối hợp với các giáo viên đang công tác ở 28 trường từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn huyện tìm cách đổi toàn bộ số tiền quyên góp được sang tiền mới có mệnh giá 5.000 đồng. Trong buổi chào cờ đầu tiên khi học sinh đi học trở lại, chúng tôi sẽ lì xì cho các em”, thầy Vỹ nói và chia sẻ thêm, trong sáng nay, thầy cùng đồng nghiệp của mình đã lì xì cho tổng cộng 9.931 học sinh, mỗi em 5.000 đồng.

W_li-xi-2.jpg
Thầy, cô giáo PTDTBT Tiểu học Vừ A Dính lì xì học sinh đầu năm mới.

Được biết, phần lớn học sinh ở huyện miền núi Nam Trà My là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều em không biết đến phong tục lì xì như học sinh dưới miền xuôi. Vì vậy, thông qua việc lì xì, các em sẽ có thêm niềm vui, động lực học tập trong năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hơn 9.900 học sinh miền núi được nhận lì xì đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO