Quảng Nam: Huyện Hiệp Đức tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương

Tấn Thành - Chí Đại 29/04/2022 17:56

Tối 28/4, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương (30/4/1972 - 30/4/2022).

Đến dự lễ có ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo sở ban, ngành trong tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Hiệp Đức.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của quân và dân Hiệp Đức: cách đây nửa thế kỷ, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam, mà trực tiếp là Huyện ủy Quế Tiên, quân và dân Hiệp Đức đã tiến hành cuộc tiến công và nổi dậy giải phóng quê hương.

Quang cảnh lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương huyện Hiệp Đức.

Ngày 30/4/1972 đã ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của đảng bộ và nhân dân Hiệp Đức những trang chói lọi nhất, vẻ vang nhất về chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của quân và dân ta.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh cho biết: “Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Hiệp Đức là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ôn lại quá khứ, tri ân công đức của các thế hệ đi trước, cùng nhau hoài niệm và tưởng nhớ sự hy sinh cao cả, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của những anh hùng liệt sĩ; để hiểu rõ hơn về truyền thống tốt đẹp của cha ông, của quê hương và nhân dân mình”.

Các đại biểu tham dự lễ thực hiện nghi thức chào cờ.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh cho rằng, Hiệp Đức vốn là huyện thuần nông, xuất phát điểm thấp, nay đã xây dựng được một nền tảng kinh tế tương đối vững chắc với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao và ổn định. Giai đoạn 2015 - 2020, giá trị sản xuất tăng bình quân 8,75%/năm; thu nhập bình quân đầu người hơn 37 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm gia đình bà Nguyễn Thị Trừ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau 50 năm quê hương giải phóng và 36 năm xây dựng, phát triển, Hiệp Đức là huyện miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn.

Vì vậy, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tốt đẹp của quê hương; chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX.

Ông Nguyễn Đức Hải đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thái.

Cũng chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Trừ, thương binh loại I tại xã Quế Thọ và gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thái tại thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Huyện Hiệp Đức tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO