Văn hóa

Quảng Nam: Khai mạc sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20

Tấn Thành - Chí Đại 03/08/2024 08:55

Tối 2/8, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra lễ khai mạc sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20 năm 2024.

Tham dự chương trình có ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội; ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero; Đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội.

khai-mac-1.jpeg
Ông Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu lần thứ 20 TP Hội An và các đối tác phía Nhật Bản phối hợp tổ chức với sự tham gia ngày càng nhiều của các tổ chức, doanh nghiệp từ phía Nhật Bản lẫn Việt Nam.

khai-mac-3.jpeg
Màn trình diễn đến từ Nhật Bản.

Đặc biệt, sự kiện năm nay còn có sự tham gia của ngài Sugi Ryotaro - nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản, người đã có đóng góp quan trọng cho việc khởi xướng hoạt động giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản hằng năm tại Hội An, kể từ năm 2003 đến nay.

“Ngoài các hoạt động đã trở thành dấu ấn riêng và là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc qua các lần tổ chức, sự kiện năm nay còn được bổ sung thêm nhiều chương trình, hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn với nhiều sắc màu văn hóa. Dịp này thành phố sẽ tổ chức lễ khánh thành Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu - một minh chứng đậm nét cho sự hợp tác trên lĩnh vực bảo tồn di sản văn hoá và là nhịp cầu kết nối tình hữu nghị giữa Hội An, Việt Nam - Nhật Bản từ quá khứ đến hiện tại và tương lai”, ông Nguyễn Văn Sơn nói.

khai-mac-2.jpeg
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero phát biểu tại khai mạc.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những cá nhân, tổ chức đã góp sức cho việc thúc đẩy quan hệ Nhật Bản và Hội An từ trước tới nay, đặc biệt là những người đã nỗ lực hết mình để duy trì tổ chức sự kiện này ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

“Tôi cho rằng động lực giúp sự kiện có thể được tổ chức 20 lần liên tục như thế này là mong muốn chung của cả Nhật Bản và Hội An là trân trọng, gìn giữ lịch sử. Nằm trong chuỗi sự kiện, vào sáng mai sẽ diễn sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An và Nhật Bản - Hành trình kết nối văn hóa” và công chiếu vở Opera “Công nữ Anio”. Đây là câu chuyện tình yêu cách đây khoảng 400 năm giữa ARAKI Sotaro, chàng thương nhân đến từ Nagasaki và công nữ Ngọc Hoa - công chúa triều Nguyễn”, ông Mori Takero nói.

khai-mac-4.jpeg
Các tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản như múa rắn Kagura, các ca sĩ nổi tiếng như: Hiền Thục, Phạm Đình Thái Ngân, nhóm nhạc Kolme, Anirock đến từ Nhật Bản cùng với các tiết mục truyền thống của Hội An...

Chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20