Quảng Nam: Khai mạc vòng chung kết tài năng tiếng Anh Galaxy lần thứ nhất

Tấn Thành 24/10/2015 10:35

Sáng ngày 24-10, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, Trung tâm Anh Ngữ Galaxy Quảng Nam đã tiến hành khai mạc vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh Galaxy lần thứ nhất (Galaxy’s Got English Talent - 2015”. Tham dự có lãnh đạo Sở, Phòng GD-ĐT, lãnh đạo TP Tam Kỳ và gần 500 thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh các trường học đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Văn Nghiệp - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục
Quốc tế Galaxy
phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Nghiệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục ​Quốc tế Galaxy cho biết: Được sự thống nhất của Sở GD-ĐT tỉnh. Trung tâm Anh Ngữ Galaxy Quảng Nam, đã tổ chức triển khai cuộc thi cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi đã nhận được sự đánh giá cao từ lãnh đạo các đơn vị, sự hưởng ứng nhiệt tình và triển khai đến từng học sinh của Ban giám hiệu các trường khối Tiểu học, THCS.

“Với tâm huyết làm sao để ngày càng nhiều người ở mọi lứa tuổi đều sử dụng lưu loát các kỹ năng tiếng Anh trong học tập, công việc và giao tiếp hàng ngày; tạo sân chơi thú vị bổ ích, phát huy khả năng tự tin, bản lĩnh thể hiện, nâng cao kỹ năng nghe và nói thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh, tạo nền tảng vững chắc cho học sinh tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Anh, IOC… nên đơn vị đã tiến hành tổ chức cuộc thi này!”- ông Nghiệp khẳng định.

Cuộc thi đã thu hút hơn 40.000 lượt truy cập của quý thầy, cô giáo, học sinh và quý bậc phụ huynh các trường trên địa bàn tỉnh vào trang Facebook của Galaxy để tìm hiểu và tham gia. Đến nay đã có hơn 70 tác phẩm dự thi của học sinh đại diện các trường tại các huyện Hiệp Đức, Thăng Bình, Duy Xuyên, Phú Ninh, Núi Thành và TP Tam Kỳ,… tỉnh Quảng Nam gửi về Ban tổ chức tham gia vòng bình chọn trực tuyến của cuộc thi.

Trên cơ sở kết quả bình chọn trên trang Facebook của Galaxy và sự làm việc nhiệt tình, công tâm và đầy trách nhiệm của Ban giám khảo, cuộc thi đã chọn ra 30 chủ đề- tác phẩm dự thi của học sinh được tham dự vào vòng chung kết và trao giả thương cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh Galaxy lần I năm 2015”.

Khi được hỏi cuộc thi này theo em có ý nghĩa như thế nào? Em Nguyễn Thanh Minh Huyền, lớp 6/1 Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Tam Kỳ cho biết: “Theo em đây là cuộc thi đầy ý nghĩa, là sân chơi bổ ích, có tính giáo dục cao, là nơi để các em thể hiện năng khiếu của mình. Em nghĩ, cần phải duy trì phát huy cuộc thi này!”

Thầy Nguyễn Tấn Sĩ, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Tam Kỳ cho biết: “Đây là một sân chơi cần thiết và bổ ích cho học sinh các bậc học. Galaxy đã đi tiên phong và thực sự tạo điều kiện cho các trường học trong nâng cao năng lực tiếng Anh. Mong rằng ngày càng nhiều trung tâm sẽ đồng hành cùng các trường học và người học...”.

Ông Bùi Ngọc Ảnh, Phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu tại hội thi cũng nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao ý tưởng và việc tổ chức triển khai cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh, do Trung tâm Anh Ngữ Galaxy Quảng Nam thực hiện. Bởi đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi thú vị, bổ ích cho học sinh, giúp các em phát huy khả năng tự tin, bản lĩnh thể hiện, nâng cao kỹ năng nghe và nói thuyết trình lưu loát, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn tiêng Anh, khách lệ tinh thần học tập ngoại ngữ cho các em học sinh. Tôi mong muốn qua cuôc thi sẽ phát hiện, đóng góp tạo nguồn học sinh tài năng tiếng Anh tỉnh Quảng Nam hướng đến cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc (OTE) do Bộ GD-ĐT tổ chức trong thời gian đến”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THI:

Quang cảnh Hội thi “Tìm kiếm tài năng tiếng Anh Galaxy lần thứ nhất (Galaxy’s Got English Talent - 2015”.

Cổ động viên nhí tại hội thi.

Các em học sinh trong tốp đầu tham gia hội thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc vòng chung kết tài năng tiếng Anh Galaxy lần thứ nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO