Quảng Nam khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư

Tấn Thành - Chí Đại 26/03/2017 18:03

Nhận kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và 42 năm Ngày giải phóng Quảng Nam, chiều 26/3, tại TP Tam kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh.

Lễ cắt băng Khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Quang Hiếu/VGP).

Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và cùng các lãnh đạo Bộ, Ngành Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam là địa phương thứ hai (sau Quảng Ninh) thực hiện mô hình mới này.

Hiện nay, Trung tâm đã tiếp nhận biệt phái 61 cán bộ về làm việc, tổ chức giải quyết 748 thủ tục hành chính của 19 Sở ngành thuộc tỉnh và ba cơ quan là Công an, Cục Thuế và Bảo hiểm xã hội.

Qua gần ba tháng đi vào hoạt động, Trung tâm trên đã đạt được một số kết quả bước đầu đáng khích lệ; tạo được không gian gần gũi, thân thiện, văn minh, lịch sự để người dân và doanh nghiệp đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

Số lượng người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các vụ việc tăng dần qua từng tuần, từng tháng. Chất lượng giải quyết công việc và thái độ ứng xử của công chức đã được hoàn thiện khá nhanh chóng, hầu hết các hồ sơ khi tiếp nhận đều được giải quyết và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn ghi trên phiếu hẹn…

Qua khảo sát bước đầu, nhận thấy nhìn chung hầu hết các tổ chức, công dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm đều hài lòng với cách thức tổ chức tiếp đón, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC và trả kết quả tại Trung tâm.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để đến cuối năm 2017 có 90% tổng số TTHC của các cơ quan, đơn vị phải được chuyển về tiếp nhận và giải quyết; giảm thời gian giải quyết TTHC tối thiểu 30% so với quy định chung; đơn giản hóa hồ sơ, lồng ghép một số TTHC có liên quan; đẩy mạnh phân công, ủy quyền để đủ thẩm quyền xử lý hồ sơ tại chỗ; tăng cường giao dịch trực tuyến để đến cuối năm 2017 có ít nhất 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được giải quyết tại trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO