Pháp luật

Quảng Nam: Khởi tố hai đối tượng tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng

Tấn Thành - Chí Đại 05/03/2024 15:41

Ngày 5/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam đối với Hồ Văn Đại và A Ngựa về tội “Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

bat-1.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh CTV.

Trước đó, ngày 7/1, Hồ Văn Đại (36 tuổi, ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng với A Ngựa (24 tuổi, ở tỉnh Kon Tum) mang theo lương thực, 1 khẩu súng thuộc vũ khí quân dụng và nhiều dụng cụ săn bắt khác vào rừng thuộc khu vực Khoảnh 9, tiểu khu 626, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn dựng trại để săn bắn động vật rừng.

Trong 2 ngày (từ ngày 7 đến ngày 8/1), Đại và Ngựa đã sử dụng súng bắn hết 15 viên đạn, bắt được 3 cá thể sóc bay. Ngoài ra, 2 đối tượng còn sử dụng bẫy và ná cao su săn bắt được 12 cá thể động vật khác, trong đó có một cá thể Cu Li nhỏ.

Đến ngày 9/1, hai đối tượng chia số động vật trên sử dụng xe mô tô chở về thì bị lực lượng chức năng phát hiện thu giữ. Tiến hành khám xét tại lán trại Đại, Ngựa dựng để trú ngụ phát hiện nhiều đồ vật liên quan đến hành vi săn bắn trái phép, trong đó có 1 khẩu súng thuộc vũ khí quân dụng nêu trên.

“Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra. Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối Hồ Văn Đại và A Ngựa để phục vụ công tác điều tra”, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố hai đối tượng tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO