Xã hội

Quảng Nam: Không còn cảnh chen lấn rút tiền tại cây ATM dịp cận Tết

Chí Đại - Tấn Thành 09/02/2024 20:16

Những ngày cận Tết cho đến chiều 30 Tết, tại các máy rút tiền tự động (ATM) của các hệ thống ngân hàng tại Quảng Nam hoạt động thông thoáng, không xảy ra tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đến lượt mình rút tiền.

W_ngan-hang-1.jpg
Anh Nguyễn Thành Tâm rút tiền tại cây ATM.

Theo đó, các năm trước, tại các cây ATM của ngân hàng vào những ngày cận Tết luôn trong tình trạng chật kín người, đặc biệt là ngày lĩnh lương, thưởng của các công nhân xí nghiệp may, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước;…. hầu hết khoản trả cho người lao động đều được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Do đó, nhiều người thậm chí phải chờ hàng giờ, sau đó đành ngậm ngùi ra về vì cây ATM hết tiền.

Thế nhưng năm nay người dân đến rút tiền tại cây ATM của các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Bidv,… được thuận lợi và không còn tình trạng thông báo hết tiền.

W_ngan-hang-2.jpg
Các cây ATM của ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Nam không còn cảnh đông người chờ đợi rút tiền.

Ghi nhận của chúng tôi, từ chiều ngày 8 đến chiều tối ngày 9/2 (tức 30 tháng Chạp), hàng loạt máy ATM trên các trục đường chính như: Trần Phú, Phan Bội Châu, Hùng Vương… thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam không còn tình cảnh người dân chen lấn, xếp hàng dài chờ đến lượt mình rút tiền nữa. Ngoài ra, tại máy ATM tình trạng hết tiền đột ngột không còn xảy ra. Tại các khu công nghiệp Tam Thăng và các khu công nghiệp trên địa bàn TP Tam Kỳ nơi có nhiều người rút tiền từ máy ATM nhưng không xảy ra tình trạng xếp hàng.

W_ngan-hang-4.jpg
Người dân vui vẻ sau khi rút tiền tại cây ATM.

Sáng 30 Tết đang rút tiền tại máy ATM ở đường Trần Phú, TP Tam Kỳ, anh Nguyễn Thành Tâm, ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sáng nay, tôi chạy xe máy vào TP Tam Kỳ để rút tiền đem về đưa cho vợ con sắm Tết. Điều tôi ngạc nhiên là năm nay các cây ATM thưa thớt người rút tiền, không còn cảnh xếp hàng dài, chờ 1 đến 2 giờ mới vào rút tiền nữa. Nhờ rút tiền nhanh nên tôi có thể chủ động thời gian về dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Nam cho biết, hiện nay hệ thống ngân hàng Agribank đã triển khai thanh toán không tiền mặt thông qua các ứng dụng (app) của đơn vị, các điểm bán hàng, dịch vụ đều có mã QR thanh toán. Từ đó, tần suất giao dịch tại cây ATM giảm.

W_ngan-hang-3.jpg
Người dân rút tiền tại cây ATM không còn cảnh chen lấn.

Ông Trần Ngọc Ánh nói thêm, ngoài ra, để giao dịch thành công, người dùng cũng cần tìm hiểu thông tin ngân hàng mình mở thẻ có liên kết với ngân hàng chuyển tiền đến hay không và hệ thống ATM của ngân hàng nơi người dùng mở thẻ có hỗ trợ chức năng chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM hay không. Trong trường hợp cây ATM bị quá tải dẫn đến bị nuốt thẻ, không nhả tiền;… khách hàng cần nhanh chóng gọi điện tới đường dây nóng của ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Nam để được hỗ trợ kịp thời.

W_ngan-hang-6.jpg
Một địa điểm cây ATM trên đường Phan Bội Châu.

Còn trong trường hợp bị mất thẻ, khách hàng cần nhanh chóng thực hiện khóa thẻ trên ứng dụng ngân hàng số hoặc gọi điện tới đường dây nóng để khóa thẻ. Trong dịp nghỉ Tết, các ngân hàng duy trì đường dây nóng 24/24 để giải quyết thắc mắc và khiếu nại của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.

Bà Vũ Thị Tố Nga, Giám đốc BIDV chi nhánh Quảng Nam cho biết, nguồn vốn của ngân hàng dồi dào nên không có chuyện các cây ATM sẽ hết tiền. Tuy nhiên, với nhu cầu rút tiền mặt tăng cao, nên ngân hàng khuyến cáo người dân khi thực hiện giao dịch rút tiền tại cây ATM cần lưu ý trong việc bảo mật thẻ ngân hàng, tránh bị đánh cắp thông tin.

Cùng với đó lãnh đạo các ngân hàng cũng đưa ra khuyến cáo, người dùng nên chủ động bảo mật thông tin trong giao dịch ngân hàng, nhất là trước, trong và sau Tết khi đây là thời điểm dễ xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Để chuyển khoản an toàn, người dùng cần bảo mật các thông tin khi giao dịch ngân hàng, quan sát kỹ cây ATM trước khi giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Không còn cảnh chen lấn rút tiền tại cây ATM dịp cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO