Quảng Nam: Kiến nghị của các chức sắc, chức việc đạo Tin Lành

Tấn Thành - Chí Đại 02/11/2023 12:30

Sáng 2/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc đạo Tin Lành trên địa bàn tỉnh. Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu ở các sở ban ngành, lãnh đạo Mặt trận các địa phương cùng các chức sắc, chức việc đạo Tin Lành.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam là một trong những địa phương có đông đồng bào theo các tôn giáo sinh sống, với khoảng hơn 213.000 người, chiếm gần 15% dân số toàn tỉnh, thuộc 16 tổ chức, hệ phái tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân. Trong đó, tín đồ đạo Tin Lành có gần 23.000 người, chiếm 11% tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

“Trong những năm qua, cùng với quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về tôn giáo được quan tâm, có nhiều đổi mới, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được bảo đảm theo quy định của pháp luật. Hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh có nhiều thuận lợi, sinh hoạt tôn giáo nói chung và đạo Tin Lành nói riêng cơ bản ổn định. Nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của tín đồ Tin Lành được chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện, hướng dẫn, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”, ông Võ Xuân Ca nói.

Mục sư Bùi Hùng kiến nghị tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận kiến nghị của Mục sư Bùi Hùng, Quản nhiệm Chi hội Tin Lành Dương Yên, huyện Bắc Trà My như: Rất mong lãnh đạo chính quyền các cấp xem xét và sớm công nhận các Điểm Nhóm đã nhiều lần đăng ký như: Điểm Nhóm Trà Vinh, huyện Nam Trà My, thuộc người K-dong với 10 hộ, 32 khẩu; Điểm Nhóm Trà Nam, huyện Nam Trà My, thuộc người Xê-đăng, có 13 hộ, 41 khẩu; Điểm Nhóm Trà My, huyện Bắc Trà My, thuộc người Kinh ở thị trấn Trà My, hiện có 24 hộ, 88 khẩu.

“Đề nghị chính quyền cho phép bà con ở 3 Điểm Nhóm Trà Bui, Trà Đốc, Trà Kót (thuộc huyện Bắc Trà My) được nhóm lại vào mỗi chiều Chúa Nhật như trước đây. Những Điểm Nhóm này vừa rất xa nhà thờ Dương Yên. Hầu hết bà con ở những nơi này thuộc diện nghèo khó không có phương tiện đi lại”, Mục sư Bùi Hùng nói.

Ông Lê Chí Tín, chức sự của Hội thánh Tin Lành Chiên Đàn bày tỏ kiến nghị.

Còn ông Lê Chí Tín, chức sự của Hội thánh Tin Lành Chiên Đàn, ở phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ kiến nghị: Do nhu cầu của Hội Thành Tin Lành Chiên Đàn và hiện nay cơ sở cũ của Hội chật hẹp, Hội đã gửi đơn đến các cấp xem xét cấp đất để di dời cơ sở nhóm, phục vụ sinh hoạt. Thế nhưng nhiều năm vẫn chưa được hướng dẫn. Do đó Hội rất mong quý lãnh đạo sớm quan tâm giải quyết cấp đất cho Hội thánh Tin Lành Chiên Đàn xây dựng cơ sở phục vụ sinh hoạt của Hội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca nhấn mạnh: “Mặt trận tỉnh tiếp thu, tổng hợp, phản ánh kiến nghị của các quý vị mục sư, tu sĩ;… đến cấp ủy, chính quyền các cấp xem xét, giải quyết theo trách nhiệm và thẩm quyền nhằm bảo đảm hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của tín đồ Tin Lành trong toàn tỉnh”.

Quang cảnh Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc đạo Tin Lành.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tặng 100 suất quà cho 100 đại biểu là các chức sắc, chức việc của Hội Thánh đạo Tin Lành trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Kiến nghị của các chức sắc, chức việc đạo Tin Lành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO