Giáo dục

Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh thăm các trường, cơ sở đào tạo nghề nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chí Đại, Tấn Thành 20/11/2023 14:49

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), từ ngày 17 đến ngày 20/11, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo, cán bộ lãnh đạo ở các cơ quan, trường học, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

tham-1.jpg
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (bên trái) thăm, tặng quà cho tập thể lãnh đạo, cán bộ Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Trường Mầm non Sơn Ca, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tại những nơi đến thăm, ông Phan Việt Cường đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, công chức, viên chức, các thầy cô giáo và những người làm công tác giáo dục nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Theo ông Phan Việt Cường, mặc dù điều kiện tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác giáo dục luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chính sách được triển khai đồng bộ, từng bước nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn tỉnh.

tham-2.jpg
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến thăm Trường Đại học Quảng Nam.

Cũng dịp này, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, chúc mừng Trường Đại học Quảng Nam, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Trung - Tây Nguyên.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn đã đánh giá cao những thành tích mà Trường Đại học Quảng Nam đạt được trong công tác giảng dạy và học tập thời gian qua. Ông Trần Anh Tuấn cũng đề nghị thời gian đến, Trường Đại học Quảng Nam cần tăng cường liên kết với các cơ quan, doanh nghiệp để kiến tạo cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên, gắn kết giữa đào tạo và sử dụng lao động. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức dạy học và nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số trong nhà trường.

Ngày 20/11, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến đi thăm Trường Cao đẳng Thaco, Cao đẳng Quảng Nam, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ nông dân, Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam.

tham-3.jpg
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng hoa cho Trường CĐ nghề Quảng Nam.

Tại các nơi đến thăm, ông Hồ Quang Bửu đã chúc mừng tới lãnh đạo các trường, trung tâm và đội ngũ những người làm công tác giáo dục, đào tạo nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo nghề.

Được biết, hiện nay tỉnh Quảng Nam có 725 trường công lập (mầm non 226, tiểu học 227, THCS 176, tiểu học - THCS 42, THPT 54); 69 trường ngoài công lập (61 trường mầm non, 1 trường THPT và 7 trường có nhiều cấp học). Có 369,7 nghìn học sinh và 27,7 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó có 1.785 cán bộ quản lý, 21.182 giáo viên và 4.732 nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh thăm các trường, cơ sở đào tạo nghề nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO