Quảng Nam: Lấy ảnh người chết 2 năm trước để kêu gọi hỗ trợ

Tấn Thành - Chí Đại 13/09/2022 15:06

Một tài khoản facebook đăng hình ảnh 3 người trong 1 gia đình không may bị chết đuối trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia vào năm 2020 để kêu gọi ủng hộ tiền.

Ngày 12/9, trên nhóm facebook có tên “Tâm Hướng Phật Đạo Phật” đăng tải bài viết có nội dung vào khoảng 15h chiều ngày 9/9/2022, trên sông Vu Gia ở khu vực xã Đại Cường và Đại Nghĩa (thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ lật thuyền khiến 6 người chết, 4 người bị thương.

Theo bài viết này, vụ tai nạn đã khiến 2 gia đình mất đi 6 người thân. Trong đó, có một gia đình ở thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường có 3 người chết.

“Nỗi đau đớn này là cú sốc rất lớn đối với gia đình bà, chỉ một buổi chiều thôi mà 3 người thân đã ra đi mãi mãi không về. Gia đình bà thuộc diện khó khăn của địa phương, quanh năm chỉ biết làm nông đủ sống qua ngày, nay kinh phí mai táng và phần mộ cho cả 3 người thân thiếu trước hụt sau, đang rất cần những tấm lòng hảo tâm, quý mạnh thường quân gần xa chung tay ủng hộ giúp đỡ”, trích nội dung bài viết nêu.

Nội dung dòng trạng thái đăng lên mạng xã hội. (Ảnh MXH).

Để tạo lòng tin với mọi người, bài viết còn đăng kèm hình ảnh 3 nạn nhân đã qua đời. Kèm theo nội dung bài viết là số tài khoản 0461000499614, chủ tài khoản tên Lưu Thị Dao, mở tại ngân hàng Vietcombank, kêu gọi mọi người gửi tiền ủng hộ.

Sau hơn 1 ngày đăng tải, bài viết đã nhận được hơn 2.100 lượt like, hơn 4.700 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ.

Về sự việc này, ông Phan Phước Mơ, Chủ tịch UBND xã Đại Cường cho biết: “Vào ngày 9/9/2022, trên địa bàn không có xảy ra vụ lật thuyền nào cả. Thông tin này hoàn toàn sai sự thật,. Còn về hình ảnh và vụ lật thuyền này đã xảy ra vào ngày 25/2/2020, tức hơn 2 năm trước chứ không phải ngày 9/9/2022”.

Hình ảnh người chết đăng lên MXH kêu gọi từ thiện. (Ảnh MXH).

Cùng ngày, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết: “Vụ này các đối tượng trên mạng lừa đảo kêu gọi từ thiện, tôi đã chỉ đạo Công an huyện triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra xác định rõ đối tượng đăng tải thông tin này để xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo thông tin trên các phương tiện thông tin của huyện để người dân được biết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lấy ảnh người chết 2 năm trước để kêu gọi hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO