Quảng Nam: Lễ truy điệu và an táng 7 hài cốt liệt sĩ

Tấn Thành- Chí Đại 18/04/2017 10:30

Sáng 18/4, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở LĐTB-XH tỉnh và UBND TP Tam Kỳ đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 7 hài cốt liệt sĩ.

Các lực lượng đang làm lễ truy điệu và an táng 7 hài cốt liệt sĩ ở TP Tam Kỳ.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình trong quá trình rà soát xác minh thông tin các liệt sĩ có mộ trong Nghĩa trang Bệnh viện Quân Y 5 đã tìm kiếm, cất bốc 25 hài cốt liệt sĩ có nguyên quán trên cả nước, trong đó có 7 hài cốt liệt sĩ có nguyên quán ở Quảng Nam.

Sau đó, Đoàn Công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình đã tiến hành thực hiện các nghi lễ đưa liệt sĩ về địa phương theo nguyện vọng thân nhân gia đình liệt sĩ.

Sau Lễ truy điệu, các liệt sĩ được đưa về các huyện, xã là nguyên quán của liệt sĩ trước khi hy sinh chiến trường. Các thân nhân liệt sĩ đã có mặt tiễn đưa.

Ông Lê Sáu, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam có hơn 65.000 liệt sĩ, hiện có hàng chục ngàn trường hợp liệt sĩ vẫn chưa được tìm kiếm.

Tỉnh Quảng Nam tiếp tục phối hợp với các Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, thành nổ lực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ để đưa về quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lễ truy điệu và an táng 7 hài cốt liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO