Quảng Nam: Một công ty thuê khách sạn hỗ trợ miễn phí cho bà con chạy lũ

Tấn Thành - Chí Đại 14/10/2023 12:32

Sáng 14/10, Công ty CP thương mại bất động sản (BĐS) Tây Bắc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi UBND TP Tam Kỳ, UBND phường Tân Thạnh, nhân dân khối phố Trường Đồng về trường hợp mưa lũ kéo dài ảnh hưởng đến an toàn thì bà con có thể di chuyển đến các khách sạn để tránh trú bão. Mọi chi phí khách sạn, công ty này hỗ trợ chi trả.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 12 đến 14/10/2023, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Nam có mưa to đến mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200 - 400 mm, có nơi trên 700 mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tại do mưa lớn, lốc, sét ở khu vực từ nam Nghệ An đến Quảng Nam. Do đó nguy cơ rất cao xảy ra ngập sâu tại vùng trũng thấp, ngập úng tại đô thị, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

Từ ngày 15 đến ngày 16/10/2023, khu vực từ Quảng Bình - Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 150-300 mm, có nơi trên 500 mm. Sau ngày 17/10 mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài và có diễn biến phức tạp. Đồng thời, từ đây đến cuối năm 2023 là thời kỳ cao điểm của mùa mưa bão và mưa lớn trên diện rộng, có thể gây ngập úng đối với những vùng trũng thấp.

Một khu vực dân cư TP Tam Kỳ bị ngập nước.

Để góp phần chủ động ứng phó mưa lũ và thiên tai trong các tháng còn lại của năm 2023, đồng thời hỗ trợ bà con trong vùng dự án Khu đô thị kiểu mẫu Tây Bắc do Công ty CP Thương mại BĐS Tây Bắc làm chủ đầu tư, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, góp phần bảo đảm tính mạng bà con, nhất là trong tình huống mưa bão kéo dài có thể gây ngập lụt cục bộ, công ty đã liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ khách sạn trên địa bản thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ bố trí chỗ ở cho bà con khi cần thiết như sau: Nhà nghỉ Hoàng Vy, địa chỉ số 53 đường Lê Quý Đôn, TP Tam Kỳ; Nhà nghỉ Bình Minh, địa chỉ số 59 Lê Quý Đôn, TP Tam Kỳ; Nhà nghỉ ADB, địa chỉ số 70 Nguyễn Thị Định, TP Tam Kỳ.

"Vì vậy bằng văn bản này, Công ty CP Thương mại BĐS Tây Bắc kinh đề nghị UBND TP Tam Kỳ, UBND phường Tân Thạnh, Khối phố trưởng khối phố Trường Đồng thông báo đến bà con trong vùng dự án trong trường hợp mưa lũ kéo dài ảnh hưởng đến an toàn thì bà con có thể di chuyển đến các khách sạn hoặc thông tin cho chính quyền tổ chức di chuyển bà con đến các khách sạn theo thông tin nêu trên để tránh trú bão. Mọi chi phí khách sạn, công ty hỗ trợ chi trả", văn bản của công ty gửi đến chính quyền TP Tam Kỳ và các đơn vị liên quan nêu rõ.

Được biết nhiều năm qua công ty nói trên cứ đến mùa mưa lũ là liên hệ khách sạn để cùng chính quyền đưa bà con đến trú tránh bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Một công ty thuê khách sạn hỗ trợ miễn phí cho bà con chạy lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO