Quảng Nam: Nam sinh đâm thầy hiệu trưởng tử vong lãnh án 12 năm tù

Tấn Thành - Chí Đại 11/08/2022 16:57

Ngày 11/8, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy (16 tuổi), trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy do thua tiền cá độ bóng đá và nợ tiền một số người nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ. Lúc 5h ngày 9/7/2021, Duy thức dậy và lấy xe máy của gia đình mang theo ba lô, đội mũ bảo hiểm và đem theo con dao nhọn. Sau đó, Duy điều khiển xe máy đi từ nhà xuống đến ngã tư Hà Lam, huyện Thăng Bình rồi đi về hướng xã Bình Minh, đi trên đường Võ Chí Công ra TP Hội An. Đến TP Hội An, Duy điều khiển xe máy đi trên nhiều tuyến đường quan sát nhà nào sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản nhưng không phát hiện được.

Bị cáo Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy tại cơ quan Công an.

Đến 13h30 cùng ngày, Duy điều khiển xe đi trên đường Võ Chí Công hướng vào TP Tam Kỳ. Khi đi qua khỏi cầu Cửa Đại một đoạn, Duy thấy có một đường bê tông bên phải nên điều khiển xe máy rẽ phải đi vào đường này, Duy đi được khoảng 500m thì quay đầu xe chạy theo hướng ngược lại.

Đến 14h cùng ngày, Duy đi đến đoạn đường bê tông phía trước nhà ông Nguyễn Nhất Th. (là Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu, trú thôn Bàu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình), Duy đứng trước nhà quan sát thấy bên trong nhà ông Th. không có người, sau đó Duy đi vào nhà ông Th. rồi vào bên trong nhà và đi lên trên gác, Duy quan sát chỉ thấy tủ thờ nên đi đến dùng tay mở cửa nhưng không được. Tiếp đến, Duy lại phòng khách và đi xuống nhà dưới thì nghe có tiếng nói chuyện qua điện thoại ở bên trong căn phòng đầu tiên nên Duy đứng lại.

Quang cảnh buổi xét xử bị cáo Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy.

Lúc này, ông Th. đang cởi trần, mặc quần đùi đi từ bên trong căn phòng ra đến gần cửa sổ phòng khách thì nhìn thấy Duy nên hỏi “mi đi đâu đó”, Duy giả vờ nói “vô xin nước”, ông Th. nói lại “Không nước non chi hết”, nhưng Duy không chịu đi. Ông Th. nói tiếp: “Răng mi dai vậy” rồi dùng chân đạp vào người Duy.

Lập tức, Duy rút dao trong túi quần đâm vào hông trái vị chủ nhà và tiếp tục đâm nhiều nhát khiến ông Th. nằm bất động, còn người Duy bị dính máu nên tìm nhà vệ sinh rửa sạch. Rời nhà vệ sinh xong, Duy đi lên thấy ông Th. la lớn và phát hiện chiếc điện thoại nên đã lấy chạy ra ngoài.

Trên đường đi về nhà, Duy thấy điện thoại vừa cướp được có cuộc gọi đến nên lo sợ bị phát hiện đã vứt xuống hồ. Sáng hôm sau, Duy lấy lý do đang bị nhiều người đòi nợ và nhờ bố mình chở lên nhà ông nội ở xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam lẩn tránh, đến ngày 19/7 thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Còn ông Th. đã tử vong.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Duy, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy 12 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù tội “Cướp tài sản”. Do lúc gây án bị cáo Duy chưa đủ 16 tuổi nên tổng mức hình phạt của bị cáo Duy là 12 năm tù. Ngoài ra, bị cáo Duy và gia đình phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 227 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nam sinh đâm thầy hiệu trưởng tử vong lãnh án 12 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO