Quảng Nam: Ngành VHTT-DL khẳng định chính mình

Thanh Huyền 21/01/2020 08:30

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) cho biết: “Năm 2019 với sự nỗ lực của toàn ngành từ tỉnh đến cơ sở, ngành đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn, bám sát chương trình công tác, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”.

Quảng Nam: Ngành VHTT-DL khẳng định chính mình

Thí sinh hoa hậu các dân tộc Việt Nam tại đền tháp Mỹ Sơn.

Để làm được điều đó, Sở VHTT-DL đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Bộ VHTT-DL, của lãnh đạo tỉnh và sự phối hợp của các cơ quan liên quan. Cùng với đó Sở đã chú trọng tăng cường công tác quản lý Nhà nước, tổ chức sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế; tổ chức hoạt động chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Năm 2019 tại Quảng Nam có những sự kiện quan trọng được tổ chức thành công như các hoạt động kỷ niệm như 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu Đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới; 10 năm Cù Lao Chàm – Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Tổ chức thành công giải bóng chuyền VTV cúp và nhiều sự kiện VHTT-DL khu vực và quốc tế với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các nhà ngoại giao, các vận động viên chuyên nghiệp, các nhà đầu tư trong, ngoài nước và nhân dân trong tỉnh để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách và nhân dân, góp phần quảng bá hình ảnh và con người Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Sở đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan nhân các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh với nhiều nội dung và hình thức đa dạng phong phú. Như hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng và chuyên nghiệp được tổ chức thường xuyên với 68 lượt Đoàn nghệ thuật trong nước được thẩm định, cấp phép biểu diễn tại các địa phương. Hoạt động trưng bày, triển lãm, sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị di tích, thư viện, chiếu phim được tổ chức tốt, đáp ứng yêu cầu của người dân.

Hoạt động thể thao quần chúng được tổ chức sôi nổi, an toàn và đều khắp ở các địa phương. Thể thao thành tích cao được đầu tư và đạt kết quả tốt với 164 huy chương các loại, trong đó 43 HCV (vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra 79 huy chương). Đối với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, việc xây dựng và tổ chức hoạt động tại các thiết chế văn hóa cơ sở nhiều nơi được nâng lên. Công tác gia đình, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức tại các địa phương, cơ sở được quan tâm, tạo không khí vui tươi phấn khởi ở nhiều gia đình.

Trong hoạt động du lịch được quan tâm chỉ đạo, khách tham quan, lưu trú đến Quảng Nam 7.649.700 lượt tăng 17,33% so với cùng kỳ năm 2018; tăng 4.79% so với kế hoạch; công tác quảng bá, xúc tiến thường xuyên được triển khai; hoạt động hỗ trợ du khách tạo ấn tượng tốt và sự hài lòng đối với du khách…

Quảng Nam: Ngành VHTT-DL khẳng định chính mình - 1

Một góc phố cổ sông Hoài ở Hội An.

Ông Nguyễn Thanh Hồng khẳng định: “Rất khó có thể nói hết những việc làm mà năm qua Sở đã tổ chức thực hiện hiệu quả, nhưng có thể khiêm tốn nói rằng, cơ bản ngành VH-TT-DL đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra. Đó là nguồn động viên, cổ vũ để ngành tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới”.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch vẫn còn những tồn tại, hạn chế đó là: Đội ngũ cán bộ của Ngành tại các địa phương còn thiếu, nhất là cán bộ có chuyên môn sâu về văn hóa. Một số di tích đã được công nhận nhưng chưa được đầu tư, khai thác phát huy. Hoạt động tại chỗ một số thiết chế văn hóa từ tỉnh đến cơ sở vẫn chưa thường xuyên, phong phú, chưa thu hút được nhiều người dân đến tham gia…

Năm 2020 Ngành VHTT-DL Quảng Nam tiếp tục nêu cao quyết tâm, phát huy lợi thế, khả năng trí tuệ, tích cực đổi mới cách nghĩ, cách làm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, các mục tiêu phát triển văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngành VHTT-DL khẳng định chính mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO