Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Phú Tân

Tấn Thành - Chí Đại 11/11/2023 16:41

Ngày 11/11, tại thôn Phú Tân, xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo UBND huyện Núi Thành và đông đảo bà con khu dân cư (KDC) thôn Phú Tân dự Ngày hội.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Ngày hội.

Ban công tác Mặt trận thôn Phú Tân cho biết, KDC thôn Phú Tân có 2 dân tộc cùng sinh sống với 222 hộ/843 nhân khẩu, trong đó cộng đồng người Co 136 hộ/514 khẩu. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở KDC, những năm qua, cộng đồng người Co, người Kinh anh em phát huy vai trò đoàn kết, chung sống hòa thuận, tương trợ lẫn nhau, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Đến nay, thôn Phú Tân có 197 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 148 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Có 3 tổ đoàn kết xuất sắc, cùng 4 tổ đoàn kết tiên tiến.

Ông Trần Anh Tuấn tặng ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ dân nghèo thôn Phú Tân.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã biểu dương những thành quả mà đồng bào các dân tộc thôn Phú Tân đạt được trong thời gian qua. Đồng thời ông Trần Anh Tuấn mong muốn thời gian tới, bên cạnh phát huy các kết quả đạt được, cộng đồng người Co, người Kinh tiếp tục phát huy tinh thần gắn kết cộng sinh, đẩy lùi tệ nạn xã hội, giúp nhau vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Dịp này, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã trao tặng một ngôi nhà Đại Đoàn Kết, trị giá 60 triệu đồng cho hộ dân nghèo ở thôn Phú Tân và 5 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở KDC Phú Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Phú Tân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO