Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Trà Nú

Tấn Thành - Chí Đại 04/11/2023 12:31

Sáng 4/11, khu dân cư (KDC) thôn 2, xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo bà con ở KDC thôn 2, xã Trà Nú đến dự ngày hội.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại ngày hội.

Báo cáo tại ngày hội, ông Phạm Ngọc Tuế, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 2 cho biết, hiện nay toàn thôn 2 có 190 hộ dân, với 782 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào Co sinh sống lâu đời, trong đó có 80 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo. Những năm qua, kinh tế chủ lực của người dân là sản xuất lúa nước, lúa rẫy, trồng cây lâm nghiệp, thu hái sản phẩm từ rừng như cây đót, mây, mật ong rừng. Năm 2023, KDC thôn 2 được chính quyền địa phương hỗ trợ 5 ngôi nhà cho hộ nghèo; thường xuyên được tặng quà trong dịp lễ, tết. Ngoài ra, các hộ nghèo, cận nghèo được Mặt trận các cấp và các ban ngành, hội đoàn thể nhận giúp đỡ hỗ trợ hàng nghìn cây giống, con vật nuôi, đảm bảo ổn định cuộc sống mới.

Ông Phan Việt Cường tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở KDC thôn 2.

“Công tác vận động tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, kết quả bình xét công nhận gia đình văn hóa năm 2023 đạt 181/190 hộ, trong đó gia đình văn hóa 3 năm trở lên 137/190 hộ”, ông Tuế nói.

Phát biểu tại ngày hội, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Bắc Trà My là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, là địa phương có căn cứ địa bàn, hậu phương vững chắc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Trong đó, thôn 2 của xã Trà Nú là địa phương có nhiều đóng góp cho cách mạng; hỗ trợ nguồn lương thực cho bộ đội có sức chiến đấu, thậm chí nhiều người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng quà cho hộ gia đình khó khăn.

Đồng thời ông Phan Việt Cường mong muốn, cộng đồng người Co và các dân tộc thiểu số anh em địa phương cần tiếp tục đoàn kết, giúp nhau vươn lên làm giàu, xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Các sản phẩm địa phương trưng bày tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dịp này, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã trao tặng 3 ngôi nhà Đại đoàn kết, cho 3 hộ nghèo ở KDC thôn 2, mỗi ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng và 22 suất quà cho các hộ dân ở thôn 2 có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Trà Nú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO