Xã hội

Quảng Nam: Nghi thăm dò khoáng sản làm xuất hiện hố sâu 10 m

Tấn Thành - Chí Đại 27/12/2023 10:45

Sáng 27/12, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết, nguyên nhân xuất hiện hố sâu 10m có thể do trong quá trình thăm dò khoáng sản tại địa phương trước đó dẫn đến sụt lún.

W_ho-1.jpg
Giăng dây cảnh báo nguy hiểm tại khu vực miệng hố sâu.

Theo ông Nguyễn Văn Long, sự việc trên mới chỉ là nhận định ban đầu, còn muốn kết luận cụ thể nguyên nhân xuất hiện hố sâu cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Chính quyền xã cũng mong muốn các ngành chức năng, cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự việc trên rồi thông báo để người dân an tâm.

Trước đó, ngày 26/12/2023, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, lúc 7h cùng ngày, tại khu vực Hố Tô, thuộc thôn 4 xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, người dân đang chăm sóc cây keo tại khu vực này thì nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất. Chạy đến kiểm tra, họ phát hiện một cái hố sâu hơn 10m, đường kính hơn 5m trên diện tích đất trồng rừng của hộ ông Nguyễn Ngọc Ánh.

W_ho-2.jpg
Nơi phát hiện hố sâu 10 m ở xã Tiên Hiệp.

“Xung quanh miệng hố có nhiều vết nứt và có khả năng tiếp tục sạt lở, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của người dân khi đi chăn bò hoặc phát rẫy nếu không xử lý kịp thời. Trước tình hình này, chính quyền xã Tiên Hiệp đã chỉ đạo cho lực lượng phòng chống thiên tai xã đến bảo vệ hiện trường, dùng cột gỗ và kẽm gai rào chắn xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo sụt lún đất để người dân gần khu vực này đề phòng”, lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nghi thăm dò khoáng sản làm xuất hiện hố sâu 10 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO