Quảng Nam: Người dân đổ ra đường xem múa lân dịp Tết Trung thu

Tấn Thành - Chí Đại 29/09/2023 09:00

Nhân dịp Tết Trung thu, tối 28/9 trong thời tiết mát mẻ, rất đông người dân TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đổ ra đường xem múa lân, khiến một số tuyến đường trung tâm thành phố ách tắc giao thông.

Ghi nhận của chúng tôi, lúc 20h ngày 28/9, tại các tuyến ở TP Tam Kỳ như: Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ, Hùng Vương;… có hàng nghìn người dân chở theo các em nhỏ tập trung xem múa lân, múa rồng trong dịp Tết Trung thu, khiến các tuyến đường này nhiều nơi bị ách tắc giao thông, các phương tiện không thể lưu thông được, nhiều người dân phải tìm các con đường khác để lưu thông.

Một đoàn lân đang biểu diễn ở TP Tam Kỳ.

Trong khi đó, các loại hình dịch vụ như: bán hàng lưu niệm, nước giải khát ở Quảng trường 24/3 và các tuyến đường ở trung tâm TP Tam Kỳ đông khách đã tạo một không khí sôi động, nhộn nhịp trong dịp Tết Trung thu.

Người dân theo dõi một đội lân rồng biểu diễn.
Những phần trình diễn hấp dẫn của các đội lân.

Anh Trần Vương Anh, ở TP Tam Kỳ cho biết: “Cơ sở kinh doanh của tôi đã liên hệ với đoàn lân trước để đặt lịch biểu diễn trong dịp Tết Trung thu. Tôi cũng theo quan niệm của người dân địa phương, là việc mời đoàn lân đến biểu diễn sẽ đem lại sự may mắn, nhiều tài lộc, vạn sự bình an cho gia chủ, đồng thời việc tổ chức biểu diễn múa lân còn thu hút nhiều người dân đến xem, qua đó giúp tôi quảng bá được hình ảnh cơ sở của mình”.

Nhiều đội lân biểu diễn rất ấn tượng.
Người dân đứng xem trình diễn múa lân ở đường Hùng Vương.

Theo đại diện của một đoàn múa lân ở TP Tam Kỳ: “Vào dịp Tết Trung thu những đoàn lân có thương hiệu được rất nhiều người gọi điện thoại đến đặt lịch thuê biểu diễn. Việc các gia chủ, các chủ hộ kinh doanh thuê đoàn lân về biểu diễn có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào thời gian biểu diễn và phần trình diễn của các đoàn lân nữa”.

Các đội lân đang biểu diễn thu hút đông người xem.

Được biết, ở TP Tam Kỳ không chỉ dịp Tết Trung thu mà các đoàn lân còn được thuê đi biểu diễn tại các sự kiện khác trong năm như: Khánh thành, khởi công các dự án trên địa bàn tỉnh hay khai trương các điểm kinh doanh buôn bán hàng. Riêng dịp Tết Trung thu này có rất nhiều phụ huynh đã đưa con em của mình đi xem múa lân.

Phụ huynh đưa em nhỏ xem trình diễn múa lân.

Anh Dương Văn Dũng (35 tuổi), ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Dịp Tết Trung thu, tôi tranh thủ thu xếp xong công việc rồi về nhà sớm. Sau khi ăn cơm tối xong thì vợ chồng tôi chở con nhỏ xuống TP Tam Kỳ để xem múa lân. Khi xem các đoàn lân biểu diễn con tôi rất thích thú. Đây cũng là dịp để lưu lại những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của các cháu nhỏ”.

Rất đông người dân đi xem múa lân ở đường Phan Chu Trinh.
Rất đông người xem múa lân trên các tuyến đường.

Trung tá Trương Hoàng Anh, Đội trưởng Cảnh sát giao thông, Công an TP Tam Kỳ cho biết: “Trong dịp Tết Trung thu năm nay đơn vị đã huy động khoảng 100 cán bộ chiến sĩ ra quân tại các tuyến đường trung tâm TP Tam Kỳ để hướng dẫn, phân luồng điều tiết các phương tiện lưu thông, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân đổ ra đường xem múa lân dịp Tết Trung thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO