Quảng Nam: Người dân vui xuân hội Bài Chòi

Tấn Thành- Chí Đại 29/01/2017 14:05

Hằng năm, mỗi dịp Xuân về người dân ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam lại hòa mình vào trong không khí sôi động hội Bài Chòi.

Quang cảnh hội Bài Chòi ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh.

Sáng 29/1, chúng tôi có mặt ở một địa điểm hội Bài Chòi ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh rất đông vui sôi động, từ các em nhỏ cho đến người lớn tuổi đều về tụ hội ở nhà sinh văn hóa thôn Trung Thanh để tham gia nghe hát hội Bài Chòi. Đây là nét văn hóa đặc trưng của người dân làng chài ven biển đã gìn giữ từ lâu đời.

Ông Nguyễn Ngọc Tốt, (57 tuổi) trú thôn Trung Thanh cho biết: “Mỗi dịp xuân về, người dân ở làng chài biển này, đều tổ chức hội bài chòi ở nhà sinh văn hóa thôn để cho mọi người dân trong thôn tham gia vui chơi và chào đón xuân Đinh Dậu 2017.

Trẻ em, người lớn tuổi tham gia hội Bài Chòi.

Ngoài ra, mỗi ván bài có 10 người chơi, mỗi người mua 20 nghìn đồng, chơi trong 9 hội, ai trúng 1 hội sẽ được 20 nghìn, vị chi 9 hội là 180 nghìn đồng, còn lại 20 nghìn làm quỹ và tiền bồi dưỡng cho các người trong nhóm tổ chức hội này”.

Theo ông Tốt, ông rất vui khi thấy vẫn duy trì trò chơi truyền thống này. Qua đó, giữ gìn được nét văn hóa của cha ông để lại, góp phần đẩy lùi, các tệ nạn xã hội như: Đánh bài bạc, rượu chè trong ngày xuân.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều địa phương như: Phú Ninh, Thăng Bình, TP Hội An…. tổ chức hội Bài Chòi để cho người dân vui xuân trong không khí sôi nổi.

Người trong ban tổ chức hội Bài Chòi đang hát hô Bài Chòi.

Một người tham gia Bài Chòi trúng giải nhận cờ đỏ và tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân vui xuân hội Bài Chòi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO