Quảng Nam: Người phụ nữ lừa đảo hơn 7 tỷ đồng lĩnh án 10 năm tù

Tấn Thành - Chí Đại 17/08/2023 20:33

Ngày 17/8, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh (60 tuổi), ở trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh buôn bán hàng tạp hóa tại chợ Vườn Lài, phường An Sơn, TP Tam Kỳ. Năm 2000, bị cáo Anh bắt đầu cầm cái biêu cho những người buôn bán tại chợ và một số người dân ở TP Tam Kỳ tham gia.

Mỗi dây biêu có 12 chân biêu (gồm 12 người tham gia) và đóng 12 kỳ/năm (1 kỳ biêu là 1 tháng). Từ năm 2000 đến năm 2012, Anh chi trả tiền cho người chơi biêu đúng theo cam kết. Năm 2013, Anh làm mất 400 triệu đồng thu của những người đóng biêu. Sau đó, Anh lấy tiền của người chơi biêu nộp theo kỳ để bù đắp vào số tiền đã bị mất và trả các khoản nợ.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Để thực hiện hành vi gian dối của mình, Kim Anh tạo ra nhiều chân biêu “ảo” trong dây biêu có 12 người. Đến kỳ rút biêu, Kim Anh tự tính toán, cân đối, lấy số tiền thu của người chơi biêu này trả cho người chơi biêu khác khi họ có yêu cầu rút biêu và trả lãi biêu.

Nhiều người chơi rút biêu trong kỳ nhưng không đóng lại dẫn đến mất cân đối trong việc thu, chi tiền biêu. Năm 2020, Anh tiếp tục tổ chức cầm cái biêu cho 99 người tham gia với số tiền hơn 8,4 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt số tiền này để bù đắp vào số tiền bị hụt và trả các khoản nợ cá nhân.

Cuối năm 2020, những người đóng biêu yêu cầu lấy tất cả tiền góp biêu thì Anh trả cho một số người hơn 1 tỷ đồng, còn chiếm đoạt gần 7,4 tỷ đồng. Sau đó, 99 người chơi biêu làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Anh.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Anh, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người phụ nữ lừa đảo hơn 7 tỷ đồng lĩnh án 10 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO