Xã hội

Quảng Nam: Nhộn nhịp thị trường hoa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Tấn Thành - Chí Đại 07/03/2024 17:40

Tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, thị trường hoa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay đa dạng với nhiều loại; sức mua hoa cũng tăng cao so với ngày thường dù giá hoa đã tăng gấp đôi.

W_hoa-3.jpg
Những bó hoa được làm bằng sáp rất đẹp mắt.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trưa 7/3, các tuyến đường như: Hùng Vương, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lê Lợi;… thuộc TP Tam Kỳ đều tràn ngập sắc hoa tươi và hoa giấy để phục vụ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Các loại hoa năm nay rất đa dạng, thu hút được nhiều khách hàng.

W_hoa-4.jpg
Dọc tuyến đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ tràn ngập hoa nhân ngày lễ 8/3.

Đang tất bật với công việc cắm hoa, bà Nguyễn Sa (bán hoa ở đường Lê Lợi) chia sẻ: “Những ngày qua, tôi cùng người thân tranh thủ cắm nhiều hoa để bán cho khách hàng. Sức mua hoa năm nay tăng cao so với mấy năm trước, trung bình mỗi ngày nay tôi bán cho hơn 100 khách hàng. Hiện mỗi bó hoa tươi và hoa giấy dao động từ 1000.000 đến 350.000 đồng. Còn một cây hoa hồng ngày thường chỉ có giá từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng, nhưng dịp lễ 8/3 tăng từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng/bông”.

W_hoa-1.jpg
Bà Nguyễn Sa bên lẵng hoa tươi chính tay mình cắm bán cho khách.
W_hoa-5.jpg
Người dân mua hoa tặng người thân nhân ngày lễ 8/3.
W_hoa-6.jpg
Chị em phụ nữ cười tươi khi được nhận được những bó hoa rực rỡ.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá hoa tươi dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường, nguyên nhân dẫn đến các loại tăng cao do chi phí vận chuyển tăng lên và việc tìm được nhiều loại đẹp thời điểm này rất khó, cùng với đó khách hàng mua hoa năm nay tăng vọt. Hiện các lẵng hoa có giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng, có những bó hoa lên đến tiền triệu.

W_hoa-2.jpg
Chị Nguyễn Thị Như Quyên khoe những bó hoa đầy màu sắc rực rỡ.
W_hoa-9.jpg
Các loại gấu bông cũng được khách hàng ưa chuộng dịp lễ 8/3.

Chị Nguyễn Thị Như Quyên, bán hoa ở đường Hùng Vương chia sẻ: "Những lẵng hoa tươi đẹp và đa sắc màu để chúc mừng những người mẹ, người vợ hoặc chị em có một ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 thật đầy ý nghĩa và hạnh phúc".

W_hoa-8.jpg
Những bó hoa màu sắc rực rỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nhộn nhịp thị trường hoa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO