Mặt trận

Quảng Nam: Phản biện với Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở

Tấn Thành - Chí Đại 21/11/2023 12:45

Sáng 21/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội với Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị.

hoi-nghi-1.jpg
Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và rất nhiều đại biểu làm công tác Mặt trận ở cấp xã, khu dân cư trong tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4 ngày 10/11/2022 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2023, có quy định trách nhiệm của UBND các cấp xây dựng và trình HĐND cùng cấp quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn. Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được Sở Nội vụ xây dựng trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh.

hoi-nghi-3.jpg
Ông Nguyễn Phước Chiến, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 4 trình bày ý kiến.

Theo ông Nguyễn Phi Hùng cho rằng: “Hội nghị phản biện có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc tham gia góp ý, phản biện xã hội; góp phần hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, bảo đảm tính khả thi của nghị quyết sau khi được thông qua”.

hoi-nghi-4.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Phước Chiến, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 4, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Theo tôi, hội nghị này rất quan trọng, bởi vì phát huy tính dân chủ ở cơ sở. Tôi cũng rất đồng tình với nhiều ý kiến của các đại biểu đã kiến nghị trước đó. Riêng tôi, ý kiến về chỗ nguyên tắc như sau: Ngoài các cơ quan đơn vị, địa phương thì nên có thêm xã, phường, thị trấn nữa và cần thêm vào mục nguyên tắc là đảm bảo các quyền của công dân, cán bộ công chức, viên chức, người lao động được biết tham gia vào góp ý và quyết định vào kiểm tra, giám sát thực hiện dân chủ ở cơ sở, tôn trọng ý kiến của nhân dân, kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của nhân dân để nó rõ ý nghĩa hơn”.

hoi-nghi-2.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung tham gia góp ý về sự cần thiết ban hành nghị quyết, quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; tính đúng đắn, khoa học, thực tiễn và khả thi của nghị quyết, quyết định... Trong đó, góp ý chi tiết dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về 6 biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở mà dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phản biện với Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO