Pháp luật

Quảng Nam: Phạt 7,5 triệu đồng người đăng thông tin sai sự thật về Chủ tịch thị trấn

Tấn Thành - Chí Đại 07/12/2023 16:57

Ngày 7/12, Công an huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân” trên mạng xã hội.

xu-phat-1.jpg
Công an huyện Bắc Trà My làm việc với người đăng tin. Ảnh CTV.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Bắc Trà My phát hiện tài khoản facebook có tên hiển thị “N.T.T.T” đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ Chủ tịch UBND thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My. Bài viết đã gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ngay sau đó, Công an huyện đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ vụ việc. Qua đó xác định anh P.T.T. (30 tuổi), ở thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My là người sử dụng tài khoản facebook “N.T.T.T” để đăng tải các bài viết trên.

Quá trình làm việc, anh P.T.T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và nhận thức rõ về tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi của mình gây ra.

Căn cứ các quy định của pháp luật, Công an huyện Bắc Trà My đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh P.T.T. về hành vi lợi dụng mạng xã hội để “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân" bằng hình thức phạt tiền, số tiền phạt 7,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu anh P.T.T. gỡ bỏ các bài viết trên và cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phạt 7,5 triệu đồng người đăng thông tin sai sự thật về Chủ tịch thị trấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO