Quảng Nam: Phát hiện 69 học sinh mắc bệnh ghẻ

Tấn Thành - Chí Đại 06/04/2023 18:13

Chiều 6/4, thầy Hồ Văn Hạnh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (DTBT) Tiểu học xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến 16h20 cùng ngày, nhà trường có 69 em học sinh mắc bệnh ghẻ.

Theo thầy Hạnh, những ngày qua, thực hiện khuyến cáo của Trạm y tế xã, nhà trường đã tiến hành dọn vệ sinh các phòng học, phòng ở, phòng ăn của học sinh và giặt khử trùng tất cả chăn, màn, chiếu, gối của học sinh; thực hiện nấu nước lá cho học sinh tắm, không sử dụng một số thực phẩm như thịt gà, cá;...

Bàn tay của một em mắc bệnh ghẻ. (Ảnh minh họa).

“Thế nhưng do số lượng học sinh đông, nhà trường không thể thực hiện phương pháp chữa trị theo phương pháp dân gian thường xuyên được và phần lớn cha mẹ học sinh thiếu quan tâm đến phòng trị bệnh. Hiện nhà trường có tổng số 369 học sinh, trong đó có 69 em học sinh mắc bệnh ghẻ", thầy Hạnh chia sẻ.

Trong khi đó, ông Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang cử y, bác sĩ đến Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Trà Vân để hướng dẫn chăm sóc điều trị cho các em học sinh mắc bệnh ghẻ, đồng thời tuyên truyền vận động và hướng dẫn các em học sinh phòng chống bệnh này và ngăn ngừa bệnh ghẻ lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện 69 học sinh mắc bệnh ghẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO