Xã hội

Quảng Nam: Phát hiện cá thể rùa đầu to quý hiếm

Tấn Thành - Chí Đại 10/04/2024 15:03

Ngày 10/4, tổ công tác của Chốt bảo vệ rừng Giang - Sơn, thuộc Trạm quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng số 4 - Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một cá thể rùa bị mắc dây rừng.

rua-1.jpg
Cá thể rùa đầu to phát hiện ở Quảng Nam.

Cá thể rùa này có trọng lượng gần 1kg và dài khoảng 20cm; có đuôi dài gần bằng với thân, đầu được phủ bởi các mảnh sừng rất cứng không thụt vào mai được, hàm trên tạo thành móc giống mỏ vẹt là đặc điểm nhận dạng của rùa đầu to.

Ngay sau khi phát hiện, các cán bộ bảo vệ rừng đã giải thoát cho cá thể rùa, kiểm tra tình trạng sức khỏe và thả lại môi trường sinh trưởng tự nhiên.

“Loài rùa đầu to sống ở các khe suối trong rừng, nơi nước trong và chảy chậm trên độ cao trên 600m so với mặt nước biển ở các khu rừng tự nhiên từ miền Bắc đến miền Trung và Tây Nguyên. Khi trưởng thành, rùa đầu to có thể đạt kích thước mai khoảng hơn 20cm. Rùa đầu to được liệt kê vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ thế giới. Ở Việt Nam, rùa đầu to thuộc nhóm IB trong danh sách được bảo vệ nghiêm ngặt tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP và được liệt kê vào danh sách những loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ”, đại diện Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Trà My nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện cá thể rùa đầu to quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO