Pháp luật

Quảng Nam: Phát hiện kho chứa bình khí cười không rõ nguồn gốc

Tấn Thành - Chí Đại 19/12/2023 15:08

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã phát hiện kho chứa bình khí cười không rõ nguồn gốc.

phat-hien-2.jpg
Phát hiện kho chứa bình khí cười. Ảnh CTV.

Theo đó, tối 18/12, lực lượng chức năng đã phát hiện xe ô tô BKS: 92A-307.01 do lái xe Nguyễn Văn B. (26 tuổi), ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam điều khiển, vận chuyển 5 bình khí cười để đi bán.

Qua làm việc ban đầu, Nguyễn Văn B. khai nhận đang chở khí cười từ nhà vợ tại xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Nguyễn Văn B. khai đang cất giấu nhiều bình lớn (tầm 20kg/bình) tại nhà vợ và tại kho chứa hàng thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng và thường xuyên sang chiết, bán khí cười tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

phat-hien-1.jpg
Công an phát hiện tài xế vận chuyển khí cười không rõ nguồn gốc. Ảnh CTV.

Tiến hành kiểm tra tại nhà vợ của B. và kho chứa hàng nói trên, Phòng CSĐT về ma túy Công an tỉnh phát hiện, thu giữ 134 bình kim loại có khối lượng khác nhau không rõ nguồn gốc.

“Khí cười là một hợp chất không màu, không mùi, không hương vị. Giới trẻ thường bơm khí này vào bóng bay, hay còn gọi là bóng cười để sử dụng. Khi hít phải loại khí này sẽ khiến cơ thể có cảm giác hưng phấn, vui vẻ có thể cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác; khí cười chỉ được phép trong mục đích công nghiệp và không được sử dụng cho con người. Khi hít vào một lượng lớn khí cười trong bóng cười liên tục có thể dẫn đến suy hô hấp và thậm chí là tử vong”, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam nói.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện kho chứa bình khí cười không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO