Xã hội

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt ở khu tái định cư, sơ tán 9 hộ dân

Tấn Thành - Chí Đại 01/10/2024 09:07

Sáng 1/10, Trung tá Đỗ Quang Vinh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Ga Ry đã tổ chức sơ tán khẩn cấp 9 hộ/34 nhân khẩu của thôn H’juh đến nơi an toàn.

SAT LO 1
Vết nứt trên đỉnh đồi khu tái định cư thôn H’júh, xã Ch'Ơm.

Trước đó, lúc 9h, ngày 30/9, Đồn Biên phòng Ga Ry nhận được tin, tường và nền khu nhà vệ sinh của một số hộ dân thôn H’juh, xã Ch’ơm, huyện Tây Giang nứt đôi, có nguy cơ sạt lở.

Sau đó, đơn vị đến hiện trường phối hợp với chính quyền xã Ch’Ơm khảo sát khu đồi ta ly dương phía sau tái định cư của thôn H’júh, phát hiện nhiều đường nứt, có khoảng 6 đến 7 đường nứt ngang trên hướng đỉnh đồi, mỗi đường có chiều dài từ 100 đến 150m, độ rộng đường nứt từ 0,5m đến 1,7m; có vị trí sâu khoảng 1,7m. Nguy cơ bị sạt lở cao đối với 9 hộ/34 khẩu ở phía dưới khu vực đỉnh đồi và 23 hộ /91 nhân khẩu có ảnh hưởng.

SAT LO 4
Đồn Biên phòng Ga Ry họp dân, di dời khẩn cấp 9 hộ dân.

“Đơn vị đã tham mưu cho địa phương tổ chức họp dân, di dời khẩn cấp đối với 9 hộ dân có nguy cơ cao bị sạt lở, đưa toàn bộ người dân có nhà đang bị sạt lở uy hiếp đến nơi an toàn. Đến 18h cùng ngày, các lực lượng đã hoàn tất việc sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Đơn vị phối hợp với Công an xã Ch'Ơm cắt cử cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng tại chỗ, kịp thời xử lý khi có tình huống nguy hiểm có thể xảy ra”, Trung tá Đỗ Quang Vinh nói.

SAT LO 3
Người dân dùng thước đo vết nứt trên đồi núi.

Theo Trung tá Đỗ Quang Vinh, sáng 1/10, đơn vị phối hợp với chính quyền Tây Giang sẽ đi kiểm tra, xác định vết nứt trên, từ kết quả kiểm tra sẽ quyết định việc bố trí nơi tái định cư mới cho 9 hộ dân này.

SAT LO 4
Lực lượng chức năng giúp dân dọn vệ sinh nơi bố trí ở tạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện vết nứt ở khu tái định cư, sơ tán 9 hộ dân