Sức khỏe

Quảng Nam: Phẫu thuật thành công cho cụ bà 71 tuổi bị sa sinh dục

Tấn Thành - Chí Đại 23/02/2024 17:25

Chiều 23/2, Trung tâm Y tế huyện (TTYT) Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã phẫu thuật thành công cho cụ bà (71 tuổi) trong tình trạng bị sa sinh dục độ 4 (mức độ nặng nhất).

benh-nhan-1.jpg
Bác sĩ của TTYT huyện Tiên Phước phẫu thuật cho bà Ng. Ảnh CTV.

Theo đó, bà L.T.Ng. (71 tuổi, ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước) nhập viện trong tình trạng tiểu buốt, căng tức bụng vùng hạ vị, có tình trạng táo bón và thỉnh thoảng ra máu ở âm đạo. Dựa trên kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán bị sa sinh dục độ 4 và được chỉ định phẫu thuật để điều trị bệnh.

“Vì bệnh nhân đã cao tuổi, có bệnh nền nên trước khi phẫu thuật, các bác sĩ TTYT huyện đã thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết, đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân trong quá trình thực hiện phẫu thuật. Sau phẫu thuật, sức khỏe bà Ng. tiến triển tốt và hồi phục nhanh”, lãnh đạo TTYT huyện Tiên Phước nói.

Được biết, bệnh sa sinh dục thường xuất hiện ở phụ nữ lớn tuổi, gây mất tự tin và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, bao gồm việc phụ nữ sinh sớm, sinh dày và sinh nhiều con, cũng như hoạt động lao động chân tay và công việc nặng nhọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phẫu thuật thành công cho cụ bà 71 tuổi bị sa sinh dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO