Quảng Nam, Quảng Ngãi giám sát chặt người về từ vùng dịch Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 29/01/2021 07:17

Ngày 29/1, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi cho biết, đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương giám sát chặt chẽ người về từ vùng có dịch Covid-19.

Theo đó, UBND 2 tỉnh vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương thực hiện phương án cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày đối với các trường hợp đã đi đến các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Một Khu cách ly tập trung thời có dịch tại Quảng Nam.

Nghiêm túc thực hiện 5K (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế). Ngoài ra, rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm các vi phạm.

Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch bệnh Covid-19, không hoang mang với dịch bệnh. Tăng cường giám sát các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho...; yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở biên giới Quảng Nam.

Tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, UBND thành phố Tam Kỳ đã có văn bản yêu cầu: Khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thành phố trong thời gian sớm nhất; kích hoạt ngay 514 Tổ “giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng”, đồng thời, triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, chủ động có phương án tốt nhất để ứng phó dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19..

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở biên giới Quảng Nam.

Nắm chắc tình hình, chủ động trong từng tình huống, có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cầu tại chỗ) không để dịch bệnh xảy ra, bùng phát, lây lan.

Thường xuyên tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND, cùng nhiều biện phòng, chống dịch quan trọng khác.

Ông Ảnh cũng đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tích cực phối hợp với UBND thành phố trong quá trình triển khai thực hiện chỉ đạo nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi giám sát chặt người về từ vùng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO