Quảng Nam, Quảng Ngãi: Hơn 200 nghìn lượt du khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 04/09/2023 13:21

Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đón hơn 200 nghìn lượt du khách đến tham quan, lưu trú tại các điểm du lịch.

Sáng 4/9, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Nam cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, ước tính có hơn 165 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú tại các điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Du khách tham quan du lịch phố cổ Hội An.

Theo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, trong số này có hơn 116 nghìn lượt khách tham quan và hơn 49 nghìn lượt khách lưu trú trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. So với dịp Quốc khánh năm 2022, năm nay lượng khách đến Quảng Nam giảm nhẹ, đạt khoảng 87% so với cùng kỳ. Dù vậy, một tín hiệu tích cực là lượng khách quốc tế đã tăng 146% so với cùng kỳ. Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn vẫn là 2 địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Quảng Nam. Bên cạnh đó, các điểm đến như Cù Lao Chàm, khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh... cũng đón một lượng khách du lịch.

Khách nước ngoài tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Tại Quảng Ngãi, lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, toàn tỉnh đón khoảng 36 nghìn lượt khách (ngày 1 đến ngày 3/9 đón khoảng 29 nghìn lượt và ngày 4/9 khoảng 7 nghìn lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước), còn khách lưu trú khoảng 15 nghìn lượt. Công suất sử dụng phòng đạt khoảng 45%. Doanh thu ước đạt 55 tỷ đồng.

Khách du lịch tắm biển ở đảo Lý Sơn.

“Nhìn chung, do ảnh hưởng bởi thời tiết, biển động nên lượt khách năm nay tăng không đáng kể. Tình hình hoạt động du lịch diễn ra an toàn, ổn định, các cơ sở du lịch đều có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bán đúng giá niêm yết”, lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi: Hơn 200 nghìn lượt du khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO