Giáo dục

Quảng Nam: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Tấn Thành - Chí Đại 12/06/2024 18:27

Ngày 12/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn dẫn đầu có cuộc làm việc với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

lam-viec-3-f640895cb59fb684ce0773398786624b.jpg
Ông Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Quảng Nam có 17.428 thí sinh đăng ký dự thi tại 56 điểm thi với 771 phòng thi. Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vật chất, phương án, phương tiện, thiết bị đảm bảo an ninh, an toàn tại nơi sao, in đề thi đều đã được bố trí đúng với các quy định của Bộ GDĐT.

Ông Thái Viết Tường nói thêm, tại 56 điểm thi, tất cả đều có đủ phòng thi để bố trí thí sinh đảm bảo quy định về số lượng, khoảng cách; phòng bảo quản đề thi tại các Điểm thi được bố trí đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ; có lắp đặt camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; bố trí tủ đựng đề thi riêng biệt,…

Bên cạnh đó, tại 56 điểm thi, đặc biệt là tại phòng bảo quản đề thi, bài thi được bố trí đầy đủ các thiết bị phòng chống cháy nổ. Mỗi điểm thi đều có phòng thi dự phòng.

lam-viec-2-ca7c72f20ba79c56f7b6e2689a800c8e.jpg
Ông Trần Anh Tuấn thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT ở địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận lưu ý xác đáng của các thành viên đoàn công tác, đồng thời ông yêu cầu lãnh đạo của ngành Giáo dục và các sở, ban ngành quan tâm đến các lưu ý của Đoàn công tác, tăng cường công tác chuẩn bị thật chu đáo, đảm bảo kỳ thi an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh ý nghĩa của kỳ thi là không chỉ lấy kết quả tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học mà còn đánh giá chất lượng dạy và học của từng địa phương.

“Đây là kỳ thi quốc gia nên sai sót ở một khâu nào đó, ở một địa phương nào đó sẽ ảnh hưởng đến cả nước. Vì vậy, trách nhiệm tổ chức kỳ thi không chỉ của riêng ngành GDĐT mà nhiều ngành, địa phương và không được lơ là, chủ quan. Từ đó, yêu cầu quan tâm hơn đến an toàn, bảo mật đề thi; chú ý đến phòng chống sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, thí sinh”, ông Hoàng Minh Sơn nói.

lam-viec-1-fc0c8004f6f7dd0c84f8e75ab1218e0b.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo ông Hoàng Minh Sơn, tổ chức kỳ thi làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi, từ công tác đăng ký thi, đi lại trong những ngày thi đến việc làm bài thi. Tuy nhiên, tất cả phải đảm bảo đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024