Quảng Nam sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tấn Thành - Chí Đại 21/06/2023 14:11

Ngày 20/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT), do Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến nay, tình hình chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh Quảng Nam cơ bản đã kiện toàn.

Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GDĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Nam có 17.197 thí sinh dự thi, trong đó có 15.893 học sinh lớp 12 THPT năm học 2022 - 2023, 648 thí sinh lớp 12 Giáo dục - Thường xuyên năm học 2022 - 2023 và 656 thí sinh tự do. Tất cả các thí sinh được bố trí thi ở 56 điểm thi, với 852 phòng thi, trong đó có 766 phòng thi chính thức, 36 phòng chờ thi và 56 phòng thi dự phòng (mỗi điểm thi có 1 phòng thi dự phòng) trên địa bàn 18 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

Theo ông Tường, công tác sao, in đề thi đến nay đã được Ban chỉ đạo, Sở GDĐT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hết sức chặt chẽ, đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối theo đúng các qu định tại Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GDĐT. Cùng với đó, công tác vận chuyển đề thi đến các điểm thi cũng đã được lên phương án cụ thể, đảm bảo hết sức an toàn, luôn được lực lượng Công an áp tải, giám sát, bảo vệ. Tương tự, phương án vận chuyển bài thi từ 56 điểm thi về địa điểm bảo quản bài thi (nơi làm phách tách bài thi tự luận) cũng đã được lên phương án hết sức chặt chẽ và an toàn.

Ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam báo cáo tới đoàn công tác.

Bên cạnh đó, các lực lượng Công an, Y tế, Công ty Điện lực Quảng Nam,… cũng đã lập phương án, xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Cụ thể. Lực lượng Công an tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỳ thi và quy trình chấm thi; lực lượng Y tế đảm bảo đủ nhân lực, thuốc men, các phương tiện y tế sẵn sàng phối hợp với các điểm thi tạo điều kiện ưu tiên cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho thí sinh khi có những bất trắc xảy ra trong quá trình thi.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GDĐT đánh giá cao cao công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh Quảng Nam, và để kỳ thi diễn ra chất lượng và hiệu quả, tỉnh cần phải quan tâm kỹ càng, chuẩn bị chu đáo, tổ chức kỳ thi khách quan, nghiêm túc, an toàn, đảm bảo yêu cầu đặt ra. Đặc biệt, lưu ý rõ về việc thận trọng giao trách nhiệm cho từng cá nhân Ban chỉ đạo trong quá trình tổ chức kỳ thi. Bên cạnh đó, các thành viên trong ban chỉ đạo phải có sự phối hợp chặt chẽ, không được chủ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO