Văn hóa

Quảng Nam: Tam Kỳ rực rỡ mùa hoa sưa sắc vàng

Tấn Thành, Chí Đại 11/04/2024 12:31

Những ngày này, trên khắp làng quê và các tuyến đường phố ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam rợp màu vàng rực rỡ của loài hoa sưa, tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn.

hoa-sua-1-15ce33178bce959a49d1f3835cc88ed0.jpg
Một góc vườn hoa sưa tại làng sinh thái Hương Trà.

Theo đó, những ngày qua nhiều người dân và du khách khi đến TP Tam Kỳ đã chứng kiến loài hoa sưa, một loài hoa đã trở thành nét đặc trưng riêng của TP Tam Kỳ. Hoa sưa vàng tràn ngập các tuyến đường ở nội thị và khắp các làng quê. Đâu đâu cũng một màu vàng tươi thắm đẹp đến ngỡ ngàng chinh phục du khách gần xa.

hoa-sua-2-067abf0f16435c1dacdb74ae13c4a557.jpg
Hoa sưa nở vàng ở đường Điện Biên Phủ, TP Tam Kỳ.

Theo nhiều người dân TP Tam Kỳ, cuối xuân đầu hè là lúc những hàng cây sưa dọc tuyến đường và những làng quê của TP Tam Kỳ bắt đầu nở hoa vàng rực rỡ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp thu hút du khách tản bộ, chụp hình, check in. Hoa sưa rất đẹp nhưng chỉ tồn tại vài ngày rồi tàn đi, khiến cho người dân và du khách có phần tiết nuối và mong chờ đợt trổ kế tiếp.

hoa-sua-3-391a9b00b3810b9120f970dce5244ce8.jpg
Một cây hoa sưa ở Hương Trà trổ bông vàng rực rỡ.

Còn hiện nay, tại TP Tam Kỳ có Vườn Cừa, làng sinh thái Hương Trà, thuộc phường Hòa Hương có nhiều cây sưa cổ thụ đã trổ những bông vàng rực cả một góc trời. Khó có thể nói hết niềm vui của người dân địa phương và du khách.

hoa-sua-4.jpg
Những người phụ nữ tạo dáng dưới hàng sưa cổ thụ.

Gặp chúng tôi tại làng Hương Trà, chị Võ Thị Thuỳ Linh, ở TP Tam Kỳ chia sẻ: “Du khách đến với TP Tam Kỳ những ngày này không chỉ được trải nghiệm làng quê, sông nước, thưởng lãm không gian lãng mạn của vườn sưa và nét cổ kính của làng Hương Trà trên 500 tuổi. Du khách còn được tham gia hoạt động ẩm thực, trình diễn nghề truyền thống, trò chơi dân gian: Hô hát bài chòi, đua thuyền truyền thống và các hoạt động văn hóa khác đang rất sôi động. Đặc biệt mùa hoa sưa vàng đã lan trải khắp nơi với cảnh quan quá đẹp”.

hoa-sua-5-6ebb3feb99c534e0e2ad8084adcf143f.jpg
Một cô gái tạo dáng bên hàng cây sưa ở làng Hương Trà.

Ông Trần Trung Hậu, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho hay, Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2024”, nhằm mong muốn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch địa phương, từng bước hình thành các điểm dừng chân cho du khách trong hành trình khám phá du lịch phía Nam tỉnh Quảng Nam. Khung cảnh đẹp và lãng mạn tại các vườn hoa sưa đang vào mùa trổ bông đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

hoa-sua-6.jpg
Hoa sưa tràn ngập đường phố Tam Kỳ.

Theo ông Trần Trung Hậu, từ vườn sưa 500 tuổi, đến nay TP Tam Kỳ đã trồng rất nhiều sưa trên đường phố, vừa tạo cảnh quan vừa thu hút du khách vào mùa sưa nở hoa. Tam Kỳ có những con đường đầy hoa sưa như: Phan Bội Châu, Trần Cao Vân,... và trong khuôn viên ở các cơ quan công sở cũng trồng sưa lấy bóng mát và nó đã đã trở thành nét đặc trưng của thành phố.

hoa-sua-7.jpg
Các cô gái tạo dáng dưới cây sưa đang vào mùa trổ bông.
hoa-sua-8.jpg
Hoa sưa trổ bông đã thu hút rất nhiều người dân đến với Hương Trà.
hoa-sua-9-aeb5e2d490621c04bea3d6d342b08367.jpg
Khắp làng quê Tam Kỳ đâu đâu cũng thấy sưa trổ bông vàng thắm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tam Kỳ rực rỡ mùa hoa sưa sắc vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO