Quảng Nam: Tặng 300 suất quà cho du học sinh Lào phòng, chống dịch Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 27/08/2020 21:57

Chiều 27/8, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao tặng 300 suất quà cho các du học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam tặng quà du học sinh Lào.

Theo đó, đơn vị trên đã trao tặng 300 suất quà cho 300 em du học sinh Lào đang học tập ở trường Đại học Quảng Nam, trường cao đẳng Y tế Quảng Nam và trường cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Quảng Nam, mỗi suất quà gồm có hộp khẩu trang y tế, nước sát khuẩn nước mắm, trứng gà, thùng mì tôm. Mục đích nhằm chia sẻ với du học sinh Lào đang học tập tại Quảng Nam do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Em Toukta PathoumThong (22 tuổi, du học sinh Lào, học chuyên ngành xét nghiệm ở trường cao đẳng Y tế Quảng Nam) cho hay: “Em rất vui mừng khi nhận được các món quà đây ý nghĩa này của đơn vị đã trao tặng cho em và các bạn. Trong thời gian theo học ở đây, em và các bạn được các thầy, cô giáo nhà trường luôn luôn tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó chủ tịch HHDN tỉnh Quảng Nam tặng quà du học sinh Lào.

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam cho biết: “Mặc dù vật chất và trang thiết bị y tế chưa nhiều, nhưng đây là tình cảm, sự chia sẻ của HHDN tỉnh và CLB doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Nam đối với các bạn du học sinh ở các tỉnh Sê Kông và Chăm Pa Sắc (Lào) đang học tập tại tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi hy vọng nguồn hỗ trợ này sẽ giúp các bạn du học sinh Lào nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

“300 em du học sinh Lào đang theo học tập tại tỉnh Quảng Nam đã được ngành y tế tỉnh Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm thì kết quả âm tính SARS- CoV-2 2 lần. Đồng thời, các em du học sinh Lào được cách ly tập trung tại cơ sở 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế”, ông Phạm Quốc Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tặng 300 suất quà cho du học sinh Lào phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO