Quảng Nam: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tấn Thành - Chí Đại 26/10/2023 15:25

Ngày 26/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 7279/UBND - NCKS gửi các sở, ban ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Theo đó, để tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, siết chặt lỷ luật, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về TTATGT cả đối với người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo TTATGT, nhất là trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung như: Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam xử lý các trường hợp vi phạm nông độ cồn.

Tiếp tục quán triệt đến toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia; không can thiệp, tiếp nhận can thiệp và công tác xử lý vi phạm về TTATGT của lực lượng chức năng. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT theo địa bàn, lĩnh vực được giao.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị,địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát xử lý triệt để, nghiêm minh, tuyệt đối đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, “không có ngoại lệ, không có vùng cấm” đối với các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch công tác theo chuyên đề, tập trung xử lý nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở hàng quá tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, cơi nới thành thùng xe, chở quá số người quy định...

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các mô hình về vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT. Tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, lồng ghép với các nội dung bảo đảm TTATGT vào các cuộc vận động, các phong trào thi đua của từng tổ chức chính trị - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO