Sức khỏe

Quảng Nam: Thay huyết tương cứu sống một nữ bệnh nhân

Tấn Thành - Chí Đại 05/12/2023 19:06

Chiều 5/12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa thay huyết tương, cứu sống một nữ bệnh nhân nữ 38 tuổi viêm tụy cấp do tăng Triglyceride ở mức rất cao, có máu đục như sữa.

cuu-song-1.jpg
Máu của bệnh nhân H. đục như sữa. Ảnh CTV.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu H. (38 tuổi), quê xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang vào viện trong tình trạng đau bụng tăng dần, vật vã, kích thích nhiều. Sau khi được các bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân H. được chẩn đoán viên tụy cấp do tăng Triglyceride máu, biến chứng suy đa tạng.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân H. hiện tỉnh táo, giảm đau bụng, nồng độ Triglyceride máu về mức bình thường, tình trạng viêm tụy cấp cải thiện. Bệnh nhân H. tiếp tục được theo dõi tại Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và dự kiến xuất viện trong một tuần tới.

cuc-song-2.jpg
Bệnh nhân H. được cứu sống. Ảnh CTV.

Bác sĩ Đoàn Quốc Đạt, phụ trách Khoa hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chia sẻ: “Viêm tụy cấp là một bệnh lý cấp cứu nội khoa. Bệnh thường xảy ra đột ngột với những triệu chứng lâm sàng đa dạng, phức tạp từ viêm tụy cấp thể nhẹ đến mức độ nặng có thể hoại tử với các biến chứng suy đa tạng, tỉ lệ tử vong cao nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thay huyết tương cứu sống một nữ bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO