Quảng Nam: Thí sinh hào hứng với các môn thi tổ hợp

Tấn Thành - Chí Đại 08/07/2022 12:13

Sáng 8/7, nhiều thí sinh tỉnh Quảng Nam rời khỏi phòng thi sau khi hoàn thành các môn thi Tổ hợp với tâm trạng vui vẻ.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng nay tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, các thí sinh ra khỏi phần thi đều có nhận định chung là đề tương đối và có tính phân loại thí sinh qua từng câu hỏi.

Thí sinh trao đổi bài thi sau khi kết thúc các môn thi tổ hợp.

Thí sinh Lê Thúy Vy, thi tại điểm thi Trường chuyên THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, em thi tổ hợp Khoa học xã hội với mã đề 132. Ở môn Lịch Sử, em Vy cho hay, nội dung các câu hỏi đều nằm trong chương trình kiến thức năm lớp 12.

“Một số câu nâng cao của môn Lịch Sử thì buộc học sinh phải hiểu và suy luận mới có thể làm bài thi được. Riêng đối với môn Địa lý em thấy tương đối, chủ yếu có trong Atlat. Nếu ai đọc tốt Atlat có thể dễ kiếm trên điểm trung bình”, thí sinh Vy nói thêm.

Trong khi đó, thí sinh Trương Thị Ngọc Nhi, tại điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân nói, đối với môn Lịch sử, đây là môn “tủ” của em nên em khá hài lòng với bài thi của mình.

Các thí sinh kết thúc các môn thi tổ hợp sáng 8/7.

“Độ phân hóa của môn Lịch sử thể hiện rõ trong những câu hỏi cuối, cụ thể là từ câu 34 trở đi. Nếu học để thi tốt nghiệp thì dễ đạt điểm 6-7, nhưng để đạt điểm cao 8 hoặc 9 điểm thì khó. Buộc thí sinh suy luận rất nhiều”, thí sinh Nhi nói.

Dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, em Trần Đoàn Huy Phước nói, bản thân em làm thấy môn Vật lý và Hóa học khá vừa sức. Đối với môn Sinh không phải thế mạnh của mình nên cảm thấy rất khó.

“Buổi thi sáng nay em cảm cũng khá hài lòng. Hóa em đoán được khoảng 7 điểm còn Vật Lý thì 8 điểm. Riêng với môn Sinh em không chắc chắn lắm”, Phước chia sẻ.

Tình nguyện viên tiếp sức nước uống cho thí sinh.

Theo báo cáo của Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam, trong buổi sáng 8/7, ở môn thi tổ hợp Khoa học xã hội, toàn tỉnh có 11.053 thí sinh đăng ký dự thi, số lượt thí sinh dự thi là 32.246. Trong đó vắng thi 131 thí sinh.

Ở tổ hợp Khoa học tự nhiên có 5.707 thí sinh đăng ký dự thi, số lượt thí sinh dự thi là 16.906. Vắng 34 thí sinh. Ngoài ra, ở ngày các môn tổ hợp, toàn tỉnh không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thí sinh hào hứng với các môn thi tổ hợp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO