Quảng Nam: Thí sinh nhận định đề thi Tiếng Anh có tính phân loại cao

Tấn Thành - Chí Đại 29/06/2023 18:21

Chiều 29/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi Tiếng Anh, bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhiều thí sinh tại Quảng Nam tự tin có thể đạt trên ́điểm trung bình với đề thi môn Tiếng Anh lần này.

Ghi nhận của chúng tôi, lúc 16h cùng ngày, tại điểm thi Trường Trần Văn Dư, ở xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam có rất nhiều thí sinh hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh với tâm trạng vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh đó, lực lượng tiếp sức mùa thi túc trực cho đến kết thúc môn thi cuối. Thí sinh được hỗ trợ nước uống, dụng cụ phục vụ thi... trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Thí sinh Võ Tiến Trí chia sẻ về đề thi môn Tiếng Anh.

Thí sinh Võ Tiến Trí, học sinh lớp 12/1, Trường THPT Trần Văn Dư cho hay, đề thi môn Tiếng Anh có 50 câu, trong thời gian 60 phút các em phải tập trung hết sức mới làm kịp. Đề Tiếng Anh không quá khó nhưng em phải tranh thủ làm mới kịp giờ. Một số câu hỏi cuối thuộc dạng phân loại, nắm vững kiến thức ngữ pháp, từ vựng mới làm được.

“Năm nay em đăng ký vào Trường ĐH Kiến trúc ở TP Đà Nẵng. Với các môn thi đã hoàn thành, em tự tin mình có thể đậu vào trường đại học này”, thí sinh Võ Tiến Trí nói.

Thí sinh Ngô Thị Tuyết Nhy (áo xanh) chia sẻ niềm vui khi làm bài thi tốt.

Chia sẻ về đề thi, các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Dư cho biết, đề thi năm nay vừa sức, không quá khó nhưng tính phân loại cao. Vì thời gian qua, các em được các thầy, cô giáo tổ chức cho ôn thi và tập làm nhiều đề thi thử khác nhau nên có phần tự tin khi bước vào kỳ thi chính thức.

Nhiều thí sinh trao đổi bài làm sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh.

Còn thí sinh Ngô Thị Tuyết Nhy, học sinh lớp 12/5, Trường THPT Trần Văn Dư cho biết: “Đề thi có mức độ phân hóa cao, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được. Riêng các bài đọc hiểu có những câu yêu cầu phải nhận định tương đối khó, có mức cạnh tranh nhau. Em tự tin có thể đạt trên ́điểm trung bình với đề thi môn Tiếng Anh lần này”.

Thí sinh đã hoàn thành xong môn thi Tiếng Anh.

Theo lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam, Quảng Nam có hơn 15.958 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Anh, Tiếng Nhật có 5 thí sinh, Tiếng Pháp 1 thí sinh, Tiếng Trung 18 thí sinh, Tiếng Hàn có 3 thí sinh. Thí sinh vắng thi môn Tiếng Anh là 79 thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thí sinh nhận định đề thi Tiếng Anh có tính phân loại cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO