Quảng Nam: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 17 liệt sỹ đặc công

Thanh Huyền 05/06/2020 11:33

Sáng 5/6, UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sỹ đặc công thuộc tiểu đoàn 404, Quân khu 5 hy sinh trong trận đánh căn cứ Mỹ ngày 5/8/1970 vừa được phát hiện.

Quảng Nam: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 17 liệt sỹ đặc công

Quang cảnh buổi lễ truy điệu và an táng 17 liệt sỹ ở Quảng Nam.

Trong suốt hàng chục năm qua, thân nhân các gia đình liệt sỹ, đồng đội của các liệt sỹ và chính quyền địa phương đã tiến hành hàng chục cuộc tìm kiếm, đào hàng ngàn khối đất đá để tìm đồng đội. Mãi cho đến ngày 1/6 vừa qua hài cốt các liệt sỹ mới được tìm thấy, khó có thể nói hết niềm xúc động của tất cả mọi người.

Tại đây, lãnh đạo địa phương, người thân, cựu binh là đồng đội các liệt sĩ đã kính cẩn nghiêng mình dâng những nén hương bày tỏ lòng biết ơn tới những hi sinh của các liệt sỹ. Có nhiều người đã không kiềm được những giọt nước mắt.

Quảng Nam: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 17 liệt sỹ đặc công - 1

Những người thân, đồng đội tại buổi lễ truy điệu.

Trước đó, ngày 4/6, Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Quảng Nam: Tìm thấy hố chôn tập thể 17 chiến sỹ đặc công”, sau nhiều ngày khai quật, lực lượng quân sự huyện Phước Sơn đã tìm thấy 17 hài cốt chiến sĩ đặc công hy sinh cách đây 50 năm tại sân bay Khâm Đức được Mỹ xây dựng năm 1960.

Quảng Nam: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 17 liệt sỹ đặc công - 2

Quảng Nam: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 17 liệt sỹ đặc công - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 17 liệt sỹ đặc công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO