Quảng Nam: TP Tam Kỳ khai trương Thư viện số cộng đồng

Tấn Thành - Chí Đại 21/04/2023 14:07

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, chào mừng Năm Quốc gia Khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023, sáng 21/4, tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức lễ khai trương Thư viện số cộng đồng.

Tham dự có các ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam.

Các đại biểu bấm nút khai trương Thư viện số cộng đồng Tam Kỳ.

Theo đó, với mong muốn tạo không gian đọc cho nhân dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu nhi; góp phần phát triển văn hóa đọc và phong trào học tập suốt đời, vừa tạo không gian văn hóa kết nối xã hội tích cực; hướng đến xây dựng thành phố học tập toàn cầu do UNESCO khởi xướng, UBND TP Tam Kỳ đã chủ động kết nối, làm việc với các chuyên gia để tham vấn phương án thiết kế, vận hành, chính thức đưa vào vào hoạt động Thư viện số cộng đồng đầu tiên của cả nước.

TP Tam Kỳ đã hình thành Quỹ sách cộng đồng với sự tham gia đóng góp, hỗ trợ, tài trợ kinh phí, sách, vật phẩm... của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Hiện nay, Quỹ đã tiếp nhận được hơn 700 triệu đồng, gần 3.600 cuốn sách và 5 máy vi tính.

Các đại biểu trải nghiệm các tính năng hữu ích trong Thư viện số.

Bên cạnh đó, thành phố còn tổ chức các hoạt động như trưng bày, giới thiệu sách của các nhà sách - nhà xuất bản; trưng bày, kết nối các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP của Tam Kỳ và các địa phương huyện bạn; tổ chức cuộc thi giới thiệu sách; các hoạt động của thanh niên,...

Đặc biệt là chương trình giao lưu với tác giả viết sách khởi nghiệp và Diễn đàn khởi nghiệp với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả thành đạt nhằm chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm, năng lượng tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp Quảng Nam nói chung và Tam Kỳ nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: TP Tam Kỳ khai trương Thư viện số cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO