Văn hóa

Quảng Nam: Tràn ngập sắc hoa dịp đầu năm mới

Chí Đại 16/02/2024 16:45

Đầu năm mới 2024, khắp nơi tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tràn ngập sắc hoa. Những chậu hoa tươi, đủ sắc màu khiến người dân và du khách vô cùng thích thú.

W_tam-ky-9.jpg
Tuyến đường Hùng Vương rực rỡ sắc hoa vàng trên dải phân cách.

Chiều 16/2, ghi nhận của chúng tôi tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Điện Biên Phủ và Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, các công nhân đang tất bật chăm sóc hoa dọc hai bên vỉa hè và các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người.

W_tam-ky-1.jpg
Các giỏ hoa cúc vàng trang trí trên tuyến đường Hùng Vương.

Nơi thu hút du khách và người dân nhiều nhất vẫn là Quảng trường 24/3, vì nơi đây là trung tâm tâm của TP Tam Kỳ. Ngoài việc được đặt 2 linh vật rồng vàng rất ấn tượng, Quảng trường 24/3 còn được trưng bày rất nhiều loài hoa đa dạng, tươi xanh dưới ánh nắng.

W_tam-ky-10.jpg
Nhiều loại hoa đỏ rực một góc phố ở Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ.

Trong khi đó, dọc theo tuyến đường Hùng Vương, dưới nắng vàng các loài hoa khoe sắc rực rỡ, khiến cho những ai qua lại tuyến đường này không khỏi trầm trồ về vẻ đẹp của loài hoa, có những người còn tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng này.

W_tam-ky-4.jpg
Nhiều chậu hoa đầy màu sắc trang trí trên vỉa hè đường Hùng Vương.

Cạnh đó, nhiều cây hoa giấy được trồng trên dải phân cách chính giữa đường Hùng Vương đến vòng xoay giao với đường Điện Biên Phủ, TP Tam Kỳ đã tạo một màu đỏ rực rỡ. Xen lẫn giữa những luống hoa thấp là những giỏ hoa cúc nhỏ vàng rực rỡ, rất bắt mắt.

W_tam-ky-2.jpg
Công nhân chăm sóc hoa ở vòng xoay đường Hùng Vương.

Đang chăm hoa ở vòng xoay đường Hùng Vương, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, công nhân Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ cho biết: “Trước và sau Tết Nguyên đán, công nhân chúng tôi được lãnh đạo công ty giao chăm sóc, tưới nước cho các loại hoa được trồng ở đây, giúp hoa tươi lâu phục vụ cho người dân chiêm ngưỡng và làm cho thành phố trở nên đẹp đẽ hơn”.

W_tam-ky-5.jpg
Các tuyến đường ở trung tâm TP Tam Kỳ được trang trí nhiều loại hoa.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, ở huyện Phú Ninh cho hay: “Những ngày qua tôi đã đưa gia đình mình xuống TP Tam Kỳ vui chơi. Khi tôi lưu thông trên các tuyến đường như: Hùng Vương hay địa điểm vui chơi ở Quảng trường 24/3, tôi thấy rất nhiều loại hoa được trang trí rất đẹp mắt, khoe sắc dưới ánh nắng vàng, tạo điểm nhấn cho thành phố”.

W_tam-ky-7.jpg
Các trụ sở cơ quan của TP Tam Kỳ trang trí hoa đầy màu sắc rực rỡ.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ, đơn vị đã nỗ lực chăm sóc để tạo ra những khoảng không gian xanh, những hàng hoa nhiều màu sắc trên các tuyến đường ở TP Tam Kỳ. Đồng thời, công nhân của công ty cũng nỗ lực chăm bón để các loại hoa rực rỡ phục vụ người dân.

W_tam-ky-6.jpg
Công nhân vệ sinh dọn dẹp sạch các tuyến đường được trang trí hoa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tràn ngập sắc hoa dịp đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO