Pháp luật

Quảng Nam: Triệt xóa đầu mối cung cấp linh kiện chế tạo súng cho toàn quốc

Tấn Thành - Chí Đại 21/11/2023 18:12

Chiều 21/11, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tạm giữ đối tượng Lê Hà Nam (33 tuổi), ở thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi cung cấp linh kiện chế tạo súng cho toàn quốc.

bat-2.png
Số lượng lớn linh kiện chế tạo súng tại nhà của Lê Hà Nam.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, đối tượng Lê Hà Nam lợi dụng việc đăng ký kinh doanh mua bán đồ điện gia dụng tại nhà của mình ở thôn Đại Đồng để tàng trữ các loại linh kiện phục vụ cho việc chế tạo, lắp ráp súng và đăng ký các kênh bán hàng online nhằm cung cấp hàng cho nhiều người trên toàn quốc.

bat-1.jpg
Lực lượng Công an làm việc với đối tượng Lê Hà Nam.

Đối tượng Nam mua linh kiện để chế, ráp súng từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài về tàng trữ tại nhà của mình, sau đó thông qua mạng xã hội rao bán. Trung bình mỗi tháng, Nam đã bán được hơn 1.000 đơn hàng linh kiện cho nhiều đối tượng ở các địa phương trên toàn quốc.

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Việc mua bán linh kiện chế tạo, lắp súng của đối tượng Nam được thực hiện với thủ đoạn rất tinh vi, dưới vỏ bọc kinh doanh đồ điện. Việc mua, bán giao dịch qua mạng xã hội hầu hết là ẩn danh, dùng nick name ảo. Các đối tượng thực hiện thỏa thuận, giao dịch kín để trốn tránh cơ quan chức năng nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn”.

bat-3.png
Số lượng lớn súng tự chế được các đối tượng mua linh kiện từ Lê Hà Nam về lắp ráp.

Liên quan đến sự việc này, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã làm rõ 8 đối tượng liên quan tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, thu giữ 8 khẩu súng, 800 viên đạn và linh kiện phục vụ cho chế tạo, ráp súng. Đây là những đối tượng đã mua linh kiện từ Lê Hà Nam về chế tạo, ráp súng để sử dụng.

Công an Quảng Nam đang tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Triệt xóa đầu mối cung cấp linh kiện chế tạo súng cho toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO